Trong sự kiện tối ngày 23/9, bên cạnh màn ra mắt của New MG5 và RX5, MG Việt Nam còn trưng bày mẫu Cyberster. Đây là một bất ngờ, bởi mẫu xe này vừa được ra mắt toàn cầu giữa tháng 4 năm nay và vẫn chưa mở bán. MG Cyberster sản xuất tại Trung Quốc bởi tập đoàn SAIC.
Giới truyền thông Trung Quốc mới chỉ đưa ra giá bán rò rỉ. Theo CarNewsChina, MG Cyberster tại Trung Quốc dự kiến có giá 32.960 USD cho bản thấp nhất và 37.090 USD cho bản cao cấp nhất.
MG Cyberster được giới thiệu tại Việt Nam nhưng chưa có kế hoạch mở bán
Đối với thị trường Việt Nam, MG chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe này, chỉ đưa về với mục đích trưng bày. Những chiếc Cyberster đến Việt Nam đều thuộc diện tạm nhập tái xuất, sau đó sẽ tiếp tục được vận chuyển tới các thị trường khác để giới thiệu tới khách hàng.
MG Cyberster là mẫu xe "chơi" đúng nghĩa với thiết kế roadster cùng tỷ lệ kích thước cổ điển. Xe có hai cửa, trần cong và mui vải có thể đóng mở bằng nút bấm bên trong khoang cabin. Tại thị trường Việt Nam, xe roadster chỉ dành cho số ít nên các hãng cũng không mấy mặn mà, nổi bật có BMW Z4 hay Porsche 718 Boxster.
Mẫu xe này không chỉ là "cánh chim lạ" trong dải sản phẩm MG hiện tại mà còn đánh dấu thương hiệu Anh quốc trở về với gốc gác của mình khi họ đã không làm xe thể thao mui trần trong nhiều thập kỷ.
Xe sở hữu kích thước lớn hơn xe thể thao mui trần cổ điển một chút, với chiều dài 4.535 mm, chiều rộng 1.913 mm và chiều cao 1.329 mm. Chiều dài cơ sở 2.690 mm. So với BMW Z4 đang bán ở Việt Nam, MG Cyberster dài hơn 211 mm.
MG Cyberster là xe thuần điện. Bản thấp nhất dùng pin 64 kWh cho tầm vận hành 501 km, động cơ điện đặt ở cầu sau công suất 314 mã lực. Bản giữa dùng pin 77 kWh cho tầm vận hành 680 km, động cơ điện đặt ở cầu sau công suất 340 mã lực.
Bản cao cấp nhất dùng pin 77 kWh nhưng tầm vận hành chỉ 520 km. Lý do là bởi pin phải cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện đặt ở cầu trước và cầu sau, tổng công suất lên tới 544 mã lực. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây, tức ngang ngửa nhiều mẫu siêu xe danh tiếng như Lamborghini Aventador LP700-4 (2,9 giây) hay Ferrari F8 Tributo (2,9 giây).
Hệ truyền động điện có điểm yếu về cân nặng nên dễ hiểu vì sao MG Cyberster (2,075 tấn) nặng gần gấp đôi Mazda MX-5 (1,058 tấn).
Nội thất sở hữu nhiều công nghệ tân tiến, ví dụ như bảng đồng hồ gồm 3 màn hình LCD hướng thẳng về người lái. Màn hình trung tâm kiểu dọc, đặt thấp. Cần số nút bấm. Vô lăng có lẫy chuyển số và tích hợp nút bấm kích hoạt chế độ Super Sport. Hai bên cửa mở bằng nút bấm ngay trên cửa hoặc bên trong khoang cabin. Xe dự kiến mở bán tại Trung Quốc trong năm nay.
Xem thêm hình ảnh MG Cyberster tại Việt Nam: