YouTuber đi xe Tesla hơn 2.500km mà không cần sạc lại nhờ... máy phát

QUANG PHONG |

Phép thử của kênh YouTube Warped Perception thoạt nghe khá thú vị, nhưng thực tế toàn bộ hành trình trên lại rất đau đầu.

YouTuber đi xe Tesla hơn 2.500km mà không cần sạc lại nhờ... máy phát - Ảnh 1.

Có nhiều cách để người dùng cải thiện tầm vận hành một chiếc xe điện. Máy phát kèm xe là một giải pháp tạm thời như vậy - Ảnh: InsideEVs

Khoảng cách vận hành luôn là một trong những yếu tố được người mua xe điện cân nhắc rất kỹ. Dù không mấy khi sử dụng xe ở tầm vận hành tối đa (hiện trên thị trường thường rơi vào khoảng 450 - 500km mỗi lần sạc), người dùng vẫn sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu xe của họ có thể chạy xa nhất có thể trong những tình huống khẩn cấp hay bí bách.

Kênh YouTube Warped Perception, vốn nổi danh vì nhiều ý tưởng "điên rồ" xoay quanh ô tô, trong tháng qua đã thực hiện thành công một hành trình dài hơn 2.500km với một chiếc Tesla Model S với một điểm đặc biệt: xe hoàn toàn không cắm lại sạc trong toàn bộ quãng đường trên.

Tesla Model S, ngay cả ở phiên bản cao cấp nhất có thể, cũng chỉ có tầm vận hành tối đa 650km, gần 1/4 con số nói trên. Để hoàn tất hành trình, Warped Perception đã phải "hack" chiếc xe điện Mỹ để cải tạo hệ thống truyền động.

Khu vực cốp xuất hiện một máy phát điện đặt tách biệt với khoang hành khách để tránh mùi xăng chạy máy phát lan vào cabin.

YouTuber đi xe Tesla hơn 2.500km mà không cần sạc lại nhờ... máy phát - Ảnh 2.

Chiếc Tesla Model S hoàn tất hành trình 2.500km với máy phát đặt ngoài phía sau - Ảnh: Warped Perception

Máy phát trên kết nối với xe bằng một bộ điều khiển, biến đây trở thành một chiếc xe hybrid sạc điện khá hoàn chỉnh. Máy phát này được sử dụng để sạc lại ắc quy.

Cấu hình tự chế này trên thực tế rất thành công, thể hiện qua quãng đường mà chiếc xe điện đi được. Dù vậy cả hành trình là một thời gian không mấy dễ chịu với kênh YouTube này khi tiếng máy phát (vốn là động cơ một xi lanh) phía sau khá ồn.

Thêm vào đó, dù công suất máy phát này đủ để bù đắp vấn đề trọng lượng và cung cấp một phần năng lượng cho hệ thống, xe không thể vừa đi vừa "sạc", mà vẫn yêu cầu thời gian nghỉ. Trong suốt quá trình đó, máy phát ồn ã trên vẫn vận hành không ngừng.

Số nhiên liệu mà chiếc Tesla Model S sử dụng trong suốt hành trình chắc chắn nhiều hơn một chiếc xe chạy bất cứ động cơ 4 xi lanh nào. Dù vậy, xét tới bản chất tự chế của chiếc xe điện, đây vẫn là một thử nghiệm có kết quả không tồi.

theo Tuổi trẻ

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên