Vụ chai nước của Coca-Cola có mảnh thủy tinh: Hoãn xét xử

Phương Nhi |

Phiên tòa xét xử vụ chai nước Splash của Coca-Cola có dị vật diễn ra vào 8h30 sáng nay đã bị hoãn lại tới ngày 28/11/2015.

Theo quyết định 41/QĐST-DS của Tòa án Nhân dân Q. Bắc Từ Liêm, sáng nay, cơ quan này sẽ đưa ra xét xử công khai vụ người tiêu dùng khởi kiện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam về việc sản phẩm nước ngọt Splash chứa dị vật.

Tuy nhiên, theo lịch hẹn, đúng 8h30, khi chúng tôi có mặt tài Tòa án, cửa phòng xét xử số 1 vẫn im ỉm khóa. Trong bảng lịch phiên tòa xét xử dán ở bảng tin của Tòa án cũng không có tên vụ kiện Coca-Cola.

Khi tìm hiểu thì chúng tôi được Tòa án Nhân dân quận Bắc Từ Liêm cho biết, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự giữa bà Nguyễn Thị Bình Minh và công ty Coca-Cola Việt Nam diễn ra sáng nay đã bị hoãn lại.

Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa, bà Nguyễn Thị Thanh Loan cho biết, phía nguyên đơn và bị đơn đều xin hoãn xét xử cho tới ngày 28/11/2015.

Đến giờ xét xử Coca Cola theo lịch hẹn (8h30 sáng 11/8/2015), cửa phòng xử án vẫn im ỉm khóa.

Đến giờ xét xử Coca-Cola theo lịch hẹn (8h30 sáng 11/8/2015), cửa phòng xử án vẫn im ỉm khóa.

Được biết tính từ thời điểm người tiêu dùng đưa đơn khởi kiện ra tòa đến khi Tòa án Nhân dân Q. Bắc Từ Liêm có quyết định xét xử, vụ việc kéo dài hơn 3 năm.

Và tính từ thời điểm chai nước ngọt Splash của Coca-Cola Việt Nam bị phát hiện có dị vật đến hôm nay đã hơn 4 năm.

Cụ thể, ngày 5/10/2011, chị Nguyễn Thị Bình Minh (Tây Tựu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash của hãng Coca-Cola.

Sản phẩm có ngày sản xuất là 29/06/2011, hạn sử dụng là ngày 29/12/2011, mã 2352 C3.

Khi đem sản phẩm ra sử dụng, chị Minh phát hiện trong đó có một chai Splash còn nguyên nắp chứa rất nhiều tạp chất, đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong chai nước.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, chị Minh đã ủy quyền cho Công ty Luật YouMe làm việc với Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam giải quyết vụ việc.

Trong suốt từ tháng 10/2011 đến tháng 1/2012, đại diện người tiêu dùng và Công ty Coca-Cola Việt Nam gặp gỡ nhau nhiều lần nhưng không đi đến thống nhất.

Phía người tiêu dùng đưa ra yêu cầu Coca-Cola Việt Nam phải hoàn trả cho khách hàng một khoản tiền tương đương với tiền mua 01 chai nước cam ép Splash vào thời điểm hiện tại.

Hãng phải thanh toán và hoàn trả toàn bộ các khoản chi phí, phí phát sinh có liên quan đến việc kiểm tra, kiểm định sản phẩm có dị vật của Coca-Cola Việt Nam.

Thêm vào đó, có văn bản giải thích rõ với người tiêu dùng về nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện tạp chất, ống thủy tinh trong sản phẩm nước cam ép Splash.

Đồng thời, Coca-Cola xin lỗi công khai trên 05 số báo liên tiếp đối với khách hàng Nguyễn Thị Bình Minh nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung về việc để sản phẩm khuyết tật lưu hành trên thị trường.

Do Coca-Cola Việt Nam không có động thái tích cực giải quyết vụ việc và thực hiện yêu cầu từ phía người tiêu dùng, đến ngày 12/1/2012 người tiêu dùng đã quyết định khởi kiện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, vụ kiện này vẫn chưa được xét xử.

Không ít người tiêu dùng đang cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu nước giải khát danh tiếng này. Bởi lẽ càng ngày càng có nhiều sản phẩm của Coca-Cola bị lỗi.

Mới đây, 2 khách hàng (anh Nguyễn Thế Hưng ở Hải Dương và chị Hải D. ở Hải Phòng) đều bức xúc với thái độ thiếu cầu thị của “ông lớn” Coca-Cola khi họ gặp phải lon Coca “không có ruột”.

Trong đó, chị Hải D. cho biết: Nếu Coca-Cola không giải quyết thấu tình đạt lý, chị sẽ gửi đơn kiện lên Tòa án để đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại