Phát hiện thêm lon Coca-Cola nhẹ bất thường

Phương Nhi |

Không riêng anh Nguyễn Thế Hưng (Hải Dương) mua phải lon Coca-Cola "lạ", không có nước bên trong, tại Hải Phòng, chị Hải D. cũng gặp tình trạng tương tự.

Lon Coca-Cola 330g chỉ còn 30g

Chia sẻ qua đường dây nóng với chúng tôi, chị Hải D. (Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, chị cũng đang giữ trong tay một lon Coca-Cola nhẹ bất thường như trường hợp của vị khách hàng ở Hải Dương.

Chị D. cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, chị đã mua 1 thùng nước giải khát Coca-Cola tại một đại lý trên địa bàn huyện Tiên Lãng. Sau khi uống gần hết thùng, còn lại 5 lon, chị phát hiện trong đó có một lon bị lỗi.

Khi cầm lon nước ngọt này trên tay, chị thấy nhẹ mặc dù nắp lon vẫn còn “nguyên đai, nguyên kiện”.

Khi lắc, chị cảm nhận thấy bên trong lon, nước không nhiều như bình thường, khi bóp vào thì vỏ lon lún xuống nhưng không phát ra tiếng kêu giống như các lon Coca-Cola đã hết nước.

Lon Coca Cola nhẹ bất thường dù chưa bật nắp của chị Hải D. (Tiên Lãng, Hải Phòng).

Lon Coca Cola nhẹ bất thường của chị D. (Tiên Lãng, Hải Phòng).

Theo ghi nhận của phóng viên, lon nước ngọt này được sản xuất vào ngày 21/11/2014, hạn sử dụng 21/11/2015.

Như vậy, so với thời điểm phát hiện ra sản phẩm lỗi, lon Coca-Cola này vẫn còn hạn dùng tới gần 4 tháng.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy, nắp lon vẫn còn nguyên, khô ráo, không có hiện tượng rò rỉ nước ra bên ngoài.

Khi đưa lên bàn cân, lon Coca-Cola lỗi này chỉ được 30g, trong khi đó, một lon Coca-Cola thông thường có trọng lượng 330ml (tương đương 330g).

Lon Coca Cola của anh Nguyễn Thế Hưng có vết móp ở thân lon, hãng có thể đổ lỗi cho khâu vận chuyển.

Còn lon nước ngọt của tôi mua về không hề có tình trạng móp méo. Tôi thực sự muốn biết nguyên nhân dẫn đến lỗi sản phẩm như vậy là do đâu” – chị D. bày tỏ.

Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA

Coca-Cola thất hứa với khách hàng?

Với hi vọng tìm được câu giải đáp cho thắc mắc của mình, vào lúc 8h30 sáng 29/7/2015, chị D. đã gọi điện tới tổng đài của Coca-Cola theo số máy ghi trên vỏ lon.

Tiếp nhận phản ánh của chị D., nhân viên tổng đài khá nhã nhặn, hứa hẹn trong buổi sáng cùng ngày sẽ có nhân viên giám sát tới gặp gỡ để ghi nhận thông tin cũng như kiểm tra, xem xét, đánh giá sản phẩm lỗi.

Ngay sau cuộc điện thoại đó, nhân viên giám sát của Coca-Cola đã gọi cho chị D. và nói rằng: “một lát nữa sẽ qua”.

Nhưng cho tới gần 5h chiều ngày hôm đó, chị D. vẫn không thấy bóng dáng nhân viên của hãng tới.

“Tôi không hài lòng với thái độ cũng như phong cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Coca-Cola.

Tôi bận rộn công việc vẫn cố gắng sắp xếp ở nhà để gặp gỡ người của Coca-Cola nhưng họ đã thất hứa” – chị D. bức xúc.

Đem những thắc mắc của khách hàng phản ánh đến Coca-Cola, phía đại diện của hãng cho biết, phòng Dịch vụ Khách hàng đã liên hệ hẹn lịch để đến gặp chị D..

Còn về thông tin hãng "thất hứa", vị đại diện này cho hay, khi liên hệ với khác hàng, chị D. nói đang bận và yêu cầu ngày hôm sau gặp.

Chiều ngày 29/7/2015, phòng Dịch vụ Khách hàng cũng đã liên hệ lại với chị D. qua điện thoại nhưng không liên lạc được.

Trong sáng hôm nay, 30/7, phòng dịch vụ khách hàng đã liên hệ lại và sẽ giải quyết theo đúng quy trình xử lý khiếu nại của công ty.

Dù chưa bật nắp và còn hạn sử dụng nhưng lon Coca Cola mà chị D. mua về chỉ có một chút nước bên trong.
Dù chưa bật nắp và còn hạn sử dụng nhưng lon Coca Cola mà chị D. mua về chỉ có một chút nước bên trong.

Có thể nói, lon nước giải khát Coca-Cola không có ruột không còn là trường hợp hy hữu khi càng ngày càng có nhiều khách hàng phản ánh gặp phải tình trạng này.

Trước đó, với vết lõm nhỏ trên thân lon nước của khách hàng Nguyễn Thế Hưng tại Hải Dương, hãng đã bước đầu nhận định, lon có thể đã bị thủng trong khâu phân phối, lưu thông làm nước bên trong xì chảy ra ngoài.

Còn với lon nước không ruột của ông Nguyễn Nhật Lệ - chủ nhà hàng Tre Làng tại Thanh Xuân, Tp. Hà Nội, Coca-Cola cũng cho rằng, có thể lon sản phẩm đã chịu lực tác động và va đập trong quá trình lưu thông.

Quan điểm trên cho thấy Coca-Cola Việt Nam đã khẳng định “lỗi của sản phẩm không phải do nhà máy sản xuất”. Tuy nhiên, phía khách hàng lại tỏ ra nghi ngờ với dây chuyền sản xuất của Coca-Cola.

Khách hàng Nguyễn Thế Hưng (người đang gửi hồ sơ lên cơ quan bảo vệ người tiêu dùng để đòi lại quyền lợi khi mua phải chai nước không ruột) tin rằng:

“Có thể đây là lỗi quy trình sản xuất và việc phía Coc-Cola “đổ lỗi” cho khâu vận chuyển như trước đây chỉ là để tránh các thông tin bất lợi cho doanh nghiệp”.

Với lon Coca-Cola lỗi của mình và thêm trường hợp tương tự của chị Hải D., anh Hưng cho biết, anh có thêm niềm tin vào việc đấu tranh đòi sự công bằng cũng như quyền lợi chính đáng của mình.

Anh Hưng cho biết sẽ nhờ sự trợ giúp ở các cơ quan pháp lý cũng như các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm, xem nguyên nhân lỗi do đâu từ đó làm cơ sở để đàm phán, thương lượng.

“Phía Coca-Cola phải đưa ra lời giải thích với dư luận, đưa ra lời xin lỗi với khách hàng và thực hiện nghĩa vụ bồi thường theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, phía công ty, doanh nghiệp nên biết nhìn nhận thiếu sót và tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nếu không, Coca-Cola sẽ làm mất niềm tin nơi khách hàng. Mà khi đã mất niềm tin thì sẽ mất tất cả” – anh Hưng nhấn mạnh.

PCT Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD
Nguyễn Mạnh Hùng
Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, người tiêu dùng có quyền yêu cầu bên sản xuất, cung ứng hàng hóa bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Nếu không được giải quyết một cách hợp lý thì có quyền khiếu nại đến cơ quan nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Trung ương hoặc địa phương, hoặc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tùy tính chất vụ việc, có thể đưa ra cơ quan Trọng tài Thương mại hoặc khởi kiện ra Tòa án.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại