Khách hàng sẽ kiện Coca-Cola vì lon nước nhẹ bất thường

Phương Nhi |

Không nhận được lời xin lỗi và cách giải thích thỏa đáng, chị Hải D. (Hải Phòng) – người sở hữu lon nước nhẹ bất thường nói sẽ kiện Coca-Cola.

Trong khi buổi hầu tòa của Coca-Cola liên quan tới sản phẩm chứa dị vật còn chưa diễn ra (ngày 11/8/2015), công ty nước giải khát danh tiếng này còn lo sẽ bị kiện bởi một khách hàng khác do gặp phải lon nước nhẹ bất thường.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ nhờ tới Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng vào cuộc, cùng với đó có thể sẽ khởi kiện hãng Coca-Cola ra toà”, chị Hải D. – khách hàng mua phải lon Coca-Cola nhẹ bất thường cho biết.

Sở dĩ chị D. đưa ra quyết định này là do đã phản ánh những bất thường về lon nước tới hãng nhưng Coca-Cola vẫn “bình chân như vại”.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, tại Tiên Lãng (Hải Phòng), sau khi mua một thùng nước ngọt Coca-Cola dung tích 330ml, chị Hải D. phát hiện có một lon nhẹ bất thường dù nắp còn chưa bật.

Khi đưa lên bàn cân, trọng lượng của lon nước này chỉ bằng 1/10 so với trọng lượng chuẩn của lon nước thông thường.

Ngay sau khi báo chí vào cuộc, chiều ngày 30/7, công ty TNHH Coca–Cola Việt Nam đã cử đại diện Coca–Cola tại Hà Nội đến gặp trực tiếp khách hàng.

Tuy nhiên, buổi làm việc không diễn ra chuyên nghiệp như chị D. mong muốn.

Chị Hải D. sẽ khởi kiện hãng Coca - Cola ra tòa nếu như hãng không có lời xin lỗi và đền bù thỏa đáng quyền lợi của người tiêu dùng.

Chị Hải D. (người trong ảnh) sẽ khởi kiện hãng Coca-Cola ra tòa nếu như hãng không có lời xin lỗi và đền bù thỏa đáng quyền lợi của người tiêu dùng.

“2 nhân viên của công ty TNHH Coca–Cola đến giải thích một cách vòng vo không thấu tình đạt lý. Tôi cảm thấy không thuyết phục và tin tưởng” – chị D. bức xúc.

Cũng theo chị D., sau khi tiếp nhận hiện vật, các nhân viên này thừa nhận đó đúng là sản phẩm thật của công ty nhưng cũng không hề đưa ra lời xin lỗi hay áp dụng chính sách đổi trả cho chị.

Trong khi, tại buổi làm việc, chị D. cũng đã lưu ý rằng, trong cùng thùng nước ngọt Coca-Cola nói trên, chồng chị cũng đã uống 1 lon trọng lượng nhẹ hơn, ngay sau đó đã bị đau bụng.

Do vậy, chị D. băn khoăn: Phải chăng lon Coca-Cola lỗi là nguyên nhân khiến chồng chị đau bụng ngày hôm đó? Liệu những lon Coca–Cola nhẹ bất thường như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng không?

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng đã nhấn mạnh, ngay cả khi đó là lỗi do khâu lưu thông, doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm một phần.

Bởi khâu lưu thông do đơn vị phân phối cung cấp, đơn vị này cũng nằm trong hệ thống của doanh nghiệp. “Doanh nghiệp lúc đó cũng có lỗi của họ và phải đưa ra giải trình cho người tiêu dùng nắm rõ”.

Cũng theo ông Tuấn, về mặt kinh tế, việc đền bù cho một lon Coca–Cola không có giá trị gì.

Họ có thể đổi bằng một quà tặng nào đó nhưng quan trọng hãng phải thể hiện thiện chí của một doanh nghiệp “vì quyền lợi người tiêu dùng”.

Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA

Theo thông tin mới nhất từ bà Nguyễn Thị Ý Như - Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cung cấp tới chúng tôi: “Khách hàng muốn mang sản phẩm ra Trung tâm 3 kiểm tra”.

Phía hãng đã đồng ý với đề xuất này. Theo lịch hẹn, ngày mai (ngày 7/8/2015), phòng Dịch vụ Khách hàng sẽ đi chung với chị D. đến một đơn vị kiểm định trung gian thứ 3 để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân chính xác của hiện tượng “lạ” này.

Mọi chi phí cho khâu kiểm định chất lượng sẽ do Coca–Cola chi trả.

Hiện tượng lon nước ngọt Coca - Cola nhẹ hơn bình thường dù chưa bật nắp và còn hạn sử dụng đã không còn hiếm khi càng ngày càng nhiều người gặp phải.

Hiện tượng lon nước ngọt Coca-Cola nhẹ hơn bình thường dù chưa bật nắp và còn hạn sử dụng đã không còn hiếm khi càng ngày càng nhiều người gặp phải.

Đến thời điểm này, theo ghi nhận từ phía khách hàng, cả chị Hải D. tại Hải Phòng và anh Nguyễn Thế Hưng ở Hải Dương đều cảm thấy mất lòng tin đối với sản phẩm Coca–Cola cũng như mất lòng tin ở đơn vị sản xuất.

Chị Hải D. nhấn mạnh sẽ khởi kiện Coca–Cola ra tòa nếu như không giải quyết thỏa đáng quyền lợi chính đáng của chị.

Còn anh Thế Hưng đã gửi đơn khiếu nại lên phòng Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng - Cục quản lý cạnh tranh nhờ Cục vào cuộc.

Theo Tòa án Nhân dân quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), ngày 11/8 tới, đơn vị này sẽ đưa vụ án người tiêu dùng khởi kiện Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam ra xét xử.

Vụ án này sẽ được xét xử công khai để giải quyết tranh chấp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 5/10/2011, chị Nguyễn Thị Bình Minh mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash của hãng Coca-Cola.

Sản phẩm có ngày sản xuất 29/6/2011, hạn sử dụng ngày 29/12/2011, mã 2352 C3 do Chi nhánh Công ty Coca-Cola Việt Nam tại Hà Nội sản xuất.

Sau đó, chị Minh phát hiện trong đó có một chai Splash còn nguyên nắp chứa rất nhiều tạp chất và đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong chai nước.

Chị Minh đã đã ủy quyền cho Công ty Luật YouMe  làm việc với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam giải quyết vụ việc. (Theo Gia đình & Xã hội)

P.TỔNG THƯ KÝ HỘI TIÊU CHUẨN & BẢO VỆ NTD
VƯƠNG NGỌC TUẤN
Không có gì là tuyệt đối, chuyện có lỗi trong quá trình sản xuất sản phẩm là bình thường. Trong trường hợp trên, muốn khách quan, khách hàng nên tìm đến Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại