Theo phản ánh của hành khách Lê Nguyên Hùng, cũng như nhiều hành khách khác, anh cùng với trên 170 hành khách đi trên chuyến VN 7154, cất cánh tại TP.HCM lúc 2h50 ngày 19/1 để về Hà Nội. Theo lịch trình lúc 4h50 cùng ngày, chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, qua khỏi địa bàn Đà Nẵng, máy bay quay trở lại và hạ cách xuống sân bay Đà Nẵng lúc 5h24 cùng ngày.
Lý do hạ cách xuống sân bay Đà Nẵng được các nhân viên Vietnam Airlines đi trên chuyến bay này giải thích là do thời tiết xấu nên máy bay không thể đáp xuống sân bay Nội Bài và đành quay lại, hạ cánh xuống Đà Nẵng chờ thời tiết tốt sẽ cất cách trở lại.
Hành khách VN 7154 bức xúc phản ánh vụ việc
Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 5h24 đến 9h, rất nhiều lần VNA thông báo sẽ cất cánh trở lại lúc 6h, rồi thông báo 7h30, rồi 8h, nhưng vẫn chỉ là lời hứa suông khiến hành khách mệt mỏi, bức xúc.
Hành khách Hùng cho biết thêm, điều tệ hại hơn là trên chuyến bay VN 7154 có rất nhiều trẻ em và phải chờ đợi nhiều giờ liền nhưng VNA vẫn không cung cấp bữa ăn, hành khách bị bỏ đói. Hơn nữa, nhiều hành khách yêu cầu được gặp lãnh đạo VNA để hỏi rõ vụ việc nhưng không thấy một vị lãnh đạo hay đại diện nào đến giải thích cho hành khách.
Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, ông Đỗ Trọng Hậu, Phó trưởng Trung tâm khai thác Đà Nẵng của VNA (thuộc Văn phòng Khu vực miền Trung) cho biết, việc hành khách phản ánh phía VNA liên tục thông báo sẽ cất cách trở lại lúc 6h, rồi thông báo 7h30, rồi 8h, là không chính xác. VNA không thông báo cất cách mà cứ 30 phút thông báo một lần, với một nội dung do thời tiết xấu nên máy bay chưa thể cất cách để hành khách biết được thông tin.
Ngoài ra, đến 8h30, khi máy bay chưa thể cất cánh, VNA cũng đã cung cấp thức ăn nhanh là mì tôm nóng tại cửa phòng chờ số 8 và số 9 Nhà gân sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Lúc đó, có nhiều hành khách do nôn nóng nên ra khỏi phòng chờ đến quầy của VNA nên không kịp ăn.
Được biết, đến 10h cùng ngày chuyến VN 7154 đã cất cánh rời sân bay Đà Nẵng để ra Hà Nội.
Theo Hoàng Dương
PLVN