Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, việc hoàn thành toàn bộ dự án "Hoàn thiện nút giao thông Gò Dưa" sẽ chấm dứt tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực, giải tỏa mối lo lắng, trăn trở của UBND thành phố và của ngành giao thông trong suốt 10 năm qua.
Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cùng lãnh đạo Sở GTVT cắt băng khánh thành công trình sáng 18/1. Ảnh: Hữu Công.
Dự án này nằm tại nút giao quốc lộ 1A với tỉnh lộ 43 (quận Thủ Đức) được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư từ năm 2003. Theo quy hoạch đây là đầu mối giao thông nối đường Xuyên Á (quốc lộ 1A) qua ngã tư Bình Thái đi đến cầu Phú Mỹ trong tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Dự án có tổng kinh phí đầu tư ban đầu là 107 tỷ đồng, chiều dài hơn 800 m.
Nhưng đến năm 2006, sau 2 năm thi công, vướng mặt bằng nên chủ đầu tư chỉ hoàn thiện được phần cầu chính, còn nút giao thì vẫn nằm im. Dự án đã kéo dài từ đó đến nay và bị người dân gọi là "cầu dây dưa". Đến tháng 4/2011, dự án mới được khởi động trở lại khi TP HCM quyết định bố trí vốn 61 tỷ đồng và giao cho Khu 2 làm chủ đầu tư. Đây được chọn là dự án trọng điểm của TP trong năm 2011 và yêu cầu phải hoàn thiện trong năm.
Cũng trong sáng 18/1, cầu Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) chính thức thông xe, góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông thành phố. Theo ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư dự án), cầu Đinh Bộ Lĩnh cũ dài gần 40 m, có tải trọng 13 tấn đã được nâng cấp, sửa chữa từ ngày 15/2/2011. Đến nay, dự án đã hoàn thành sớm hơn dự kiến khoảng một tháng. Cầu mới cho phép các loại xe có trọng tải đến 30 tấn hoặc siêu trường, siêu trọng lưu thông.
Theo Hữu Công
VNE