Kiến nghị giảm mức thu phí bảo trì và lùi thời gian thực hiện đến năm 2013
Ngoài ra, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề nghị phấn đấu sang năm 2014 thực hiện thu phí bằng thẻ và về lâu dài nên thu phí bằng công nghệ tin học, xe chạy nhiều thu nhiều, để đảm bảo sự công bằng; đề nghị miễn hoàn toàn hoặc có lộ trình thu phí xe máy với các đối tượng chính sách như thương binh và đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, thu nhập còn chưa đủ ăn…
Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nhìn nhận Quỹ bảo trì đường bộ nếu thu ngay lập tức làm sẽ làm cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn bởi giá điện, xăng dầu tăng. Trước ngày 1/7, doanh nghiệp cũng phải lắp đặt xong thiết bị giám sát hành trình (mỗi đầu xe gần 7 triệu đồng).
Theo Dân Trí