Hà Nội: Tài xế taxi có hành động "lạ", nữ hành khách sợ hãi

Thế Long |

Thấy tài xế liên tục nhắn tin, gọi điện và dừng lại chỗ vắng với lý do lốp hỏng, chị Vân bủn rủn chân tay và bắt xe khác về nhà trong nỗi sợ hãi.

Theo chia sẻ của chị Trần Hải Vân (Hà Nội), vào khoảng 22h tối 22/5, chị bắt xe Mai Linh từ nhà ga T2 Nội Bài để về nhà nhưng vừa mới ra khỏi sân bay thì thấy xe dừng lại để đổi tài xế.

Thấy lạ, chị Vân hỏi thì tài xế cho biết do chưa lấy được thẻ an ninh nên phải nhờ tài xế khác ra bắt khách hộ. Từ lúc đó vị khách này cảnh giác hơn và chụp ảnh biển hiện của tài xế lại rồi gửi tin nhắn về cho chồng.

Theo chị Vân, khi xe đi đến đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, tài xế đã cho tấp vào bên đường với lý do bị hỏng lốp. Đồng thời, tài xế yêu cầu chị Vân ngồi trong xe.

Thấy tài xế có nhiều hành động lạ chị Vân cẩn thận chụp lại số hiệu xe taxi.

Thấy tài xế có nhiều hành động "lạ", chị Vân cẩn thận chụp lại số hiệu xe taxi. Ảnh do nhân vật cung cấp

Ngoài việc liên tục gọi điện, nhắn tin, chị Vân còn thấy tài xế liên tục ngoái đầu về phía sau như muốn ngóng ai đó, khiến vị khách này cảm thấy bất an.

Cũng theo chị Vân, khi đi đến đoạn đường tối và vắng, tài xế tiếp tục dừng xe lần 2 để gọi điện và nhắn tin. Lúc này, chị Vân càng thêm lo lắng và quyết định xuống xe để bắt taxi khác về nhà.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh xác nhận, sự việc trên là có thật. Theo vị lãnh đạo tập đoàn này, tài xế chiếc xe trên là anh Vũ Đình H. lái chiếc xe mang số hiệu 1xx của hãng.

Lãnh đạo tập đoàn khẳng định, đối với các đơn vị vận tải như hãng Mai Linh chắc chắn sẽ không thể có chuyện “xằng bậy” xảy ra.

“Nắm bắt được thông tin, tôi đã cho thanh tra của hãng độc lập xác minh theo thông tin của khách hàng. Chúng tôi có đủ biên bản, tài liệu chứng minh chiếc xe bị hỏng và thay lốp tại khu vực trên".

Chủ cửa hàng và một số nhân chứng nơi tài xế Hưng đến sửa xe liên quan đến sự việc trên đã xác nhận sự việc.

Chủ cửa hàng và một số nhân chứng nơi tài xế H. đến sửa xe đã xác nhận sự việc.

Để xảy ra sự hiểu lầm đáng tiếc trên, vị lãnh đạo tập đoàn này cho hay:

“Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng, chị này cho biết, ngay khi vừa xảy ra sự việc theo suy nghĩ của chị, chị đã lập tức bắt xe khác để về nhà.

Khi chưa hiểu rõ nguyên nhân, chị đăng vụ việc lên trang cá nhân vì bức xúc với nhân viên trực điện thoại của chúng tôi...

Lúc bấy giờ, nhân viên trực điện thoại đã không nắm rõ được nội dung vụ việc và tài xế trực tiếp điều khiển chiếc xe trên.

Chúng tôi khẳng định, đối với những đơn vị vận tải như Mai Linh, thì tất cả lái xe đều được đào tạo bài bản và trải qua một quá trình rèn luyện, lựa chọn vô cùng khắt khe.

Tập đoàn cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan đơn vị như: Sở GTVT, Phòng CSHS, Phòng CSGT Hà Nội... mở khóa tập huấn cho các tài xế trong đó có những tình huống tương tự như sự việc của khách hàng trên.

Trong trường hợp hỏng lốp vào thời điểm và địa hình như thế này, lái xe lựa chọn sự an toàn cho khách hàng là trên hết. Vì thế, tài xế H. đã không để khách xuống xe vì mục đích đảm bảo an toàn cho họ.

Khi tài xế H. giải thích nhưng khách hàng này đã nhanh chóng rời khỏi xe để đi xe khác”, vị lãnh đạo tập đoàn này lấy làm tiếc.

Kết thúc cuộc trao đổi, lãnh đạo tập đoàn này thông tin thêm:

“Dù sự việc đã được khách hàng hiểu và thông cảm, công an cũng vào cuộc lấy lời khai tài xế. Tuy nhiên, đơn vị tập đoàn vẫn tạm đình chỉ công việc đối với tài xế H. để anh này viết bản tường trình và chờ kết luận thanh tra...”.

>>Loài cá đẹp hàng đầu ở Việt Nam đắt "khủng khiếp" cỡ nào?

 

 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại