Đà Nẵng: Dân giám sát cán bộ qua tổng đài SMS

Tấn tài |

Mới đây, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã đưa vào vận hành hệ thống tổng đài tin nhắn SMS nhằm giám sát thái độ làm việc, cách hành xử của cán bộ, công chức cũng như tạo cầu nối giữa người dân và chính quyền.

Theo đó, các trường hợp cán bộ phường nhũng nhiễu, hạch sách gây khó khăn cho người dân trong việc xử lý giấy tờ, hồ sơ thì có thể nhắn tin phản ánh gửi đến tổng đài SMS: 1900.545.507.

Thông tin sẽ được chuyển đến chủ tịch UBND phường để kiểm tra, xác minh và xử lý ngay. “Trường hợp xác minh thông tin đúng sự thật thì tôi sẽ yêu cầu nhân viên báo cáo, giải trình ngay.

Sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó. Kết quả xử lý cũng sẽ báo về cho người dân biết” - ông Ngô Chính Công - Phó Chủ tịch UBND phường Chính Gián cho biết.

Ông Công cũng cho biết việc đưa tổng đài SMS vào vận hành đã giúp phường giảm bớt nhiều loại văn bản, thủ tục phiền hà.

“Trước đây, khi muốn gửi thông báo đến 152 tổ trưởng tổ dân phố thì soạn thảo công văn rất rườm rà. Từ khi có tổng đài thì lãnh đạo phường có thể chỉ đạo, điều hành qua tin nhắn SMS, rất tiện dụng”.

Ông Công dẫn chứng, trong cơn bão số 3 vừa qua, khi TP mất điện, không thể soạn thảo các văn bản chỉ đạo thì tổng đài SMS phát huy tác dụng tích cực.

Cụ thể, ngay sau khi họp bàn phương án chống bão với ủy ban quận và TP thì thông tin về phương án chống bão đã được gửi SMS đến các tổ dân phố.

“Các tổ trưởng tổ dân phố đã nhận thông tin kịp thời để huy động bà con sẵn sàng ứng phó với cơn bão nếu nó đổ bộ vào Đà Nẵng.

Còn nếu chờ đường công văn thì không biết các tổ trưởng này có nhận được không và phải mất nhiều thời gian mới đến tận tay từng người” - ông nói.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại