Chủ thẻ ATM mất tiền, ngân hàng chối trách nhiệm

hoanghuyen |

Bị mất tới 18,5 triệu đồng từ tài khoản thẻ ATM mà không rõ lý do, chị N.T.Đ.T khiếu nại lên ngân hàng An Bình.

Vào ngày 2/9/2011, mặc dù trong ví còn thẻ ATM và không thực hiện giao dịch, tuy nhiên chị vẫn nhận được tin nhắn qua điện thoại từ ngân hàng, thông báo đã thực hiện 10 giao dịch với tổng số tiền rút ra từ thẻ là 18,5 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 21h30’ – 21h45’ cùng ngày.

Kẻ gian đã "khoắng" 18,5 triệu đồng từ tài khoản của chị N.T.Đ.T trong vòng 15' - Ảnh: N.Khôi

Hốt hoảng trước sự việc này, chị N.T.Đ.T liền khiếu nại với Ngân hàng An Bình (ABbank - ngân hàng phát hành thẻ), và nhận được câu trả lời, các giao dịch kể trên được thực hiện thành công tại máy ATM của Eximbank (ngân hàng liên kết, chấp nhận rút tiền tử thẻ của ABbank).

Chưa đồng ý với phần trả lời này, chị N.T.Đ.T đã một lần nữa khiếu nại với ABbank, nhờ tra soát lần 2 và cung cấp hình ảnh người thực hiện giao dịch tại máy ATM ở thời điểm đó.

Trong buổi làm việc chính thức với khách hàng của mình, đại diện ABbank cho biết, tại thời điểm giao dịch kể trên do vào tối khuya nên hình ảnh từ camera không rõ ràng và không thể xác định được đối tượng đã rút tiền từ máy ATM tại thời điểm đó.

“Thẻ đã được giao cho khách hàng thì chủ thẻ biết mã PIN, ngân hàng không quản lý mã PIN và thẻ về mặt vật lý, trách nhiệm bảo quản thẻ và PIN khi đã được giao tới chủ thẻ là trách nhiệm của chủ thẻ” – đại diện ABbank giải thích thêm.

Mặc dù trạm ATM này đã được lắp camera, vẫn không xác định được người rút tiền - Ảnh: N.Khôi

Bức xúc trước sự mất an toàn khi sử dụng thẻ ATM, chị N.T.Đ.T chia sẻ: “Ngân hàng quản thông tin và tiền trong tài khoản của khách hàng mà giải quyết bằng cách đổ mọi trách nhiệm cho khách hàng như thế thì chẳng khác nào các ngân hàng này đang cố tình tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng”.

Theo Infonet

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại