Quả bóng sẽ góp mặt cùng các cầu thủ hàng đầu trong trận đấu cuối cùng vào ngày 13 tháng 7 tới khi họ tranh tài để đoạt chiếc cúp vàng lịch sử.
Thiết kế của Brazuca Final Rio lấy cảm hứng từ chiếc Cúp World Cup với hai màu xanh lá và vàng đồng thời mang những nét tương đồng với loạt bóng Brazuca mà adidas tung ra trước đó vào tháng 12 năm ngoái.
Trong quá trình chuẩn bị cho FIFA World Cup, adidas cho ra mắt Brazuca như một phần của chiến dịch "all in or nothing". Tài khoản Twitter với tên gọi @brazuca ra đời nhằm thu hút sự chú ý từ người hâm mộ và đạt 131.000 fan sau một thời gian ngắn.
Ngoài việc kết nối người hâm mộ với các cầu thủ hàng đầu và ngôi sao nổi tiếng như: Zinedine Zidane, Cafu, Samuel L Jackson và Hugh Jackman, trái bóng Brazuca còn đặt chân đến Vatican và thăm Giáo Hoàng Francis. Tài khoản Twitter này cũng giúp người hâm mộ cập nhật những thông tin mới nhất về quá trình chuẩn bị cho FIFA World Cup™ tại Brazil cũng như khắp nơi trên thế giới mà Brazuca đi qua.
Tháng 12 năm 2013, hàng loạt bóng Brazuca đã được chuyển đến các liên đoàn bóng đá trên khắp thế giới nhằm phục vụ cho mục đích luyện tập và thi đấu. Brazuca đã lần lượt xuất hiện ở các giải đấu như FIFA Club World Cup, Copa del Rey, MLS, DFB Pokal và hàng loạt giải giao hữu khác.
Trước lễ ra mắt chính thức, cả Brazuca và Brazuca Final Rio đã trải qua một quá trình thử nghiệm sát sao trải dài trong vòng 2 năm rưỡi với sự tham gia của 600 cầu thủ hàng đầu và 30 đội bóng đến từ 10 quốc gia khắp ba châu lục.
Chính sự chuẩn bị kĩ càng này đảm bảo các quả bóng Brazuca của adidas phù hợp với mọi điều kiện. Các câu lạc bộ bóng đá đồng hành cùng Brazuca trong khoảng thời gian này bao gồm AC Milan, Bayern Munich, Palmeiras và Fluminense. Các siêu sao bóng đá phải kể đến Leo Messi, Iker Casillas, Bastian Schweinsteiger và Zinedine Zidane.
Brazuca và Brazuca Final Rio được thiết kế dưới công nghệ hiện đại đã từng được sử dụng cho nhiều sản phẩm tương tự trước đó của adidas bao gồm Tango 12 (UEFA Euro 2012™), Cafusa (FIFA Confederations Cup 2013) và bóng thi đấu chính thức của UEFA Champions League.
Cải tiến duy nhất của Brazuca chính là cấu trúc 6 mặt đối xứng giúp tăng khả năng giữ bóng và tạo sự cân bằng tuyệt đối. Vượt qua quá trình thử nghiệm chặt chẽ, Brazuca đảm bảo mang tính tương thích cao với mọi điều kiện.
FIFA World Cup™ là giải đấu lớn nhất hành tinh nơi các cầu thủ hàng đầu trình diễn kĩ thuật của mình trong các trang phục và phụ kiện chuyên nghiệp. adidas tự hào là nhà cung cấp bóng thi đấu cho FIFA World Cup™ kể từ năm 1970 và vừa mở rộng mối quan hệ chiến lược với với FIFA đến năm 2030.