Vụ du khách mất đồ ở Hải Tiến: Phó Giám đốc Sở lên tiếng xin lỗi

Hà Khê |

"Tôi cho rằng, đây là một sự cố không hay lắm, khiến cho du khách có cái nhìn không thực sự thiện cảm với điểm đến Hải Tiến", Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa nói.

Phó Giám đốc Sở VH - TT - DL xin lỗi du khách

Liên quan đến vụ nhiều du khách tố bị mất cắp khi nghỉ tại khách sạn Bình Minh (khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, theo nguồn tin riêng của PV, lãnh đạo Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã có lời xin lỗi tới nhóm du khách này.

Trao đổi với PV, anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981 - Hà Nội) cho biết, anh khá bất ngờ khi nhận được điện thoại của một người phụ nữ xưng danh là Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa. Qua điện thoại, người này đã xin lỗi anh Tùng và nhóm du khách bị mất đồ.

"Tôi cũng thẳng thắn trao đổi với bà Phó Giám đốc Sở rằng, lẽ ra sẽ không có gì ầm ĩ, nhưng vì do thái độ của chủ khách sạn coi mọi người bị mất đồ là vu khống khách sạn, là kẻ gian,... nên câu chuyện mới thành căng thẳng thế", anh Đặng Thanh Tùng nói.


Ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh gọi du khách là những thằng ranh này. Người này thừa nhận lúc đó mình đã nóng nảy và thiếu kiềm chế. (ảnh cắt từ clip)

Ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh gọi du khách là "những thằng ranh này". Người này thừa nhận lúc đó mình đã nóng nảy và thiếu kiềm chế. (ảnh cắt từ clip)

Sáng nay 6/5, trao đổi với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ qua điện thoại, bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa cho biết, vào chiều qua bà đã gọi điện cho anh Đặng Thanh Tùng (người bị mất iPhone 6 plus) và nhóm du khách để xin lỗi.

"Anh Tùng và nhóm du khách không may bị mất đồ chắc cũng đã cân nhắc, tìm hiểu thì mới quyết định chọn Hải Tiến làm điểm đến du lịch của gia đình trong kỳ nghỉ lễ vừa qua. Tuy nhiên, đến ngày nghỉ cuối cùng thì lại xảy ra điều không mong muốn đó.

Tôi cho rằng, đó là việc đáng tiếc cho du khách và cho cả khách sạn. Chính vì thế, tôi cảm thấy có trách nhiệm của mình trong vấn đề này, nên đã gọi điện cho anh Tùng và những du khách liên quan để nói lời xin lỗi", bà Yến nói.

Khách sạn mới hoạt động nên an ninh kém?

Cũng theo bà Phó Giám đốc Sở, vụ việc xảy ra từ hôm 1/5 nhưng phải mấy ngày sau khi báo chí vào cuộc đưa tin thì bà mới biết. Bà Yến khẳng định, bà biết thông tin từ báo chí chứ không phải từ báo cáo của khách sạn.

Sau khi biết thông tin, vị Phó Giám đốc Sở đã chủ động gọi điện thoại cho anh Đặng Thanh Tùng và nhóm du khách để xin lỗi về những sự cố đáng tiếc mà du khách đã gặp phải khi về du lịch ở địa bàn bà phụ trách.

"Qua điện thoại, tôi cũng xác minh thêm thông tin vụ việc, muốn lắng nghe ý kiến từ phía du khách đồng thời cũng thông báo cho Tùng biết, hiện cơ quan chức năng đã khẩn trương, nỗ lực vào cuộc để làm rõ vụ việc này một cách sớm nhất.

Tôi cho rằng, đây là một sự cố không hay lắm, khiến cho du khách có cái nhìn không thực sự thiện cảm với điểm đến Hải Tiến", bà Vương Thị Hải Yến thông tin thêm.


Khách sạn Bình Minh - nơi xảy ra hàng loạt vụ du khách báo mất cắp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua (ảnh CTV)

Khách sạn Bình Minh - nơi xảy ra hàng loạt vụ du khách báo mất cắp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua (ảnh CTV)

Sau vụ việc này, bà Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa khẳng định, ngoài việc lập lại trật tự, ngành này sẽ làm mọi cách để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi đến với Thanh Hóa nói chung và Hải Tiến nói riêng.

"Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để cải thiện môi trường du lịch của tỉnh nhà, làm sao đem lại những sản phẩm du lịch tốt nhất đến với du khách", bà Yến cam kết.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Trọng (Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến, Hoằng Hóa) chia sẻ: “Chúng tôi chỉ đảm bảo công tác hành chính, những doanh nghiệp này đều thuộc Ban Quản lý dự án huyện quản lý. Nhưng theo tôi nghĩ, để mất đồ đạc trong khách sạn thì rất vô lý.

Doanh nghiệp ở đây đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và khai thác du lịch. Du khách thuê phòng trong khách sạn, khách sạn phải có trách nhiệm bảo vệ, mất cắp xảy ra thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm".

Cũng theo người này, khách sạn Bình Minh mới hoạt động chính thức từ cuối tháng 4/2016, là một trong những hạng mục nằm trong dự án phát triển Du lịch biển Hải Tiến do một doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

Do khách sạn này mới đi vào hoạt động nên công tác bảo vệ còn kém, lực lượng chỉ có 1 - 2 người nên còn mỏng, nhân viên phục vụ chủ yếu là người địa phương, chưa được đào tạo bài bản...

Trước đó, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, anh Đặng Thanh Tùng (Hà Nội) cùng với gia đình đi nghỉ mát ở bãi biển Hải Tiến.

Gia đình anh thuê phòng của khách sạn Bình Minh để nghỉ.

Chiều 1/5, sau khi tắm biển về, anh Tùng phát hiện bị mất chiếc điện thoại iPnone 6 plus và 1 triệu đồng.

Ngay sau đó, du khách này đã thông báo sự việc với lễ tân khách sạn nhưng không nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình.

Khi làm việc với lễ tân, anh Tùng phát hiện ngoài anh còn có 4 phòng khách trong khách sạn này cũng bị mất tiền và tài sản giá trị.

Sau đó, công an huyện Hoằng Hóa đã có mặt để tiếp nhận, điều tra vụ mất trộm.

Đến 12h đêm 1/5, ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc khách sạn Bình Minh đã từ Hà Nội về Thanh Hóa để làm việc với nhóm du khách mất đồ.

Tuy nhiên, trong một clip mà nhóm du khách quay lại, đã xảy ra việc tranh cãi tay đôi giữa chủ và khách.

Ông Lê Thanh Tùng đã gọi nhóm du khách là "những thằng ranh này". Những hình ảnh từ camera an ninh khách sạn ghi lại, có sự xuất hiện của một thanh niên nghi vấn.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ mất trộm ở khách sạn Bình Minh.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại