Vietcombank "xuống nước" trong vụ khách hàng mất 500 triệu

Pha Lê |

Trong thông báo phát đi cuối giờ tối 15/8, Vietcombank khẳng định việc mất tiền trong thẻ của chị Hương là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.

Trong thông báo được phát đi cuối giờ tối hôm nay, ngày 15/8, Vietcombank cho biết, việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương của Vietcombank bị mất tiền từ tài khoản với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ ngay 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng), Vietcombank khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.

"Ngay sau vụ việc này xảy ra, Vietcombank đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn.

Trong những ngày này Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ", thông báo của Vietcombank cho biết.

Trước đó, trong một phát biểu của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trung tâm Thẻ của Vietcombank đã đổ lỗi cho khách hàng khi dẫn đến tình trạng bị rút mất tiền trong tài khoản.

"Khi mà bọn tội phạm đưa ra một trang web giả mạo của Vietcombank bọn chị đã cảnh báo khi dùng ngân hàng điện tử thì trách nhiệm khách hàng phải giữ thông tin password và user chứ ai lại đưa hết cho tội phạm.

Nếu không làm thế thì làm sao mà bị rút mất tiền. Về hệ thống bảo mật của Vietcombank là ngân hàng duy nhất được công nhận chuẩn bảo mật ISO. Còn đây là vấn đề lỗi của một vài khách hàng".

Như vậy, với việc phát đi thông báo này cho thấy phía ngân hàng Vietcombank đã "xuống nước" trước vụ việc thay vì đổ lỗi cho khác hàng.

Để tránh khách hàng tránh những rủi ro như trường hợp chị Na Hương, Vietcombank cho biết ngân hàng cũng đã thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm: Điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; Áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

"Vietcombank hy vọng rằng những nỗ lực bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng sẽ luôn được các quý khách hàng ghi nhận và cùng chia sẻ", thông báo viết.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại