Văn hóa uống bia của các nước trên thế giới

Chọn bia và uống bia không đơn giản là hành động mà còn được chú trọng nâng lên là nét văn hóa của mỗi con người, mỗi quốc gia.

Nó có thể đem lại sự thành công trong công việc, sự kính nể, hay đôi khi nó nói lên cá tính lịch lãm, tự tin của mỗi con người. Ở các nước trên thế giới, Bia là một văn hóa ý nghĩa riêng, đa dạng và khác biệt.

Câu chuyện về bia

Bằng việc lên men tự nhiên, bia đã được phát minh một cách độc lập giữa các nền văn minh trên toàn thế giới.

Việc kiểm định hóa học các bình gốm cổ phát hiện ra rằng bia (tương tự như rượu vang) đã được sản xuất khoảng 7.000 năm trước công nguyên ở vùng Lưỡng Hà, ngày nay là Iran.

Tuy nhiên, thuật ngữ "bia" không xuất hiện sớm. Từ Tiếng Anh "beer" được cho rằng xuất phát từ từ "beor" – ngôn ngữ Celtic, có nghĩa là một loại mạch nha được pha bởi các nhà sư tại tu viện vùng Bắc Gaul.

Sự phát minh ra vai trò của men bia trong quá trình lên men vào năm 1857 bởi Louis Pasteur đã giúp cho các nhà sản xuất bia phương pháp ngăn chặn vị chua của bia bởi các loại vi sinh vật không mong muốn.

Ngày nay, bia trở nên phổ biến hơn, nền công nghiệp bia cũng đặc biệt phát triển, bia ngày một đa dạng hơn về hình thức cũng như chủng loại.

Bia và văn hóa bia trên thế giới

Czech:

Người Séc biết uống bia từ thời thượng cổ và tự hào vì có điều kiện nông nghiệp lý tưởng để trồng hoa bia. Nếu các bạn đi ra khỏi Praha, theo các con đường đến các thành phố khác, hai bên đường người ta thường trồng hoa bia, lúa mỳ, ngô, hướng dương, cải...

Bia Tiệp Khắc cũ có khoảng 200 loại vị khác nhau (kể cả Séc và Slovakia), với khoảng 80 nhà máy bia trải khắp đất nước. Bia được làm chủ yếu từ nguyên liệu Malt (một loại lúa mạch), qua quy trình nấu riêng không sục CO2 vào mà sinh ra hoàn toàn tự nhiên.

Văn hóa uống bia của các nước trên thế giới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Đức:

Bia được công nhận là thức uống phổ biến nhất, là quốc hồn, quốc túy của Đức với hàng ngàn chủng loại phong phú. Trung bình hàng năm một người Đức uống gần 130 lít bia.

Thậm chí ở Bavaria, con số này lên đến 180 lít và có cả một lễ hội bia lớn nhất thế giới mang tên Oktoberfest.

Đa số dân Đức thích uống bia Pilsner có màu sáng, nồng độ cao với hương vị đậm đà của hoa bia và tùy khẩu vị mỗi người có thể chọn từng loại khác nhau. Người Đức thường tụ họp đến quán bia vào cuối tuần để vừa nhâm nhi bia vừa đứng quanh bàn tròn "buôn chuyện" với bạn bè.

Việt Nam

Đối với người dân Việt Nam, Bia 333 đã trở thành thức uống không thể thiếu trong những bữa tiệc họp mặt gia đình hay những cuộc vui bạn bè.

Hình ảnh quen thuộc này thậm chí còn trở thành một trong những biểu tượng khiến cho du khách đến Việt Nam nhất định phải thử và người đi xa phải tìm uống cho đỡ nhớ quê hương.

Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, Bia 333 luôn tự hào là một trong những sản phẩm dẫn đầu ngành hàng bia- rượu- nước giải khát tại Việt Nam.

Văn hóa uống bia của các nước trên thế giới - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Cùng với hương vị đặc trưng luôn được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu thích, nhận diện mới mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm hoàn hảo hơn về Bia 333.

Nói cách khác, Bia 333 góp phần tôn vinh hình ảnh tinh tế lịch lãm và lan truyền sự tự tin đến người sử dụng, gia tăng cơ hội thành công trong giao tiếp, kinh doanh và duy trì các mối quan hệ xã hội.

Nhờ đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn Bia 333 để thưởng thức trong những bữa tiệc vui và cả những dịp gặp mặt quan trọng khác.

Bia 333 luôn khẳng định được giá trị chất lượng riêng biệt của sản phẩm qua đó cùng đồng hành để bạn tự tin khẳng định phong cách lịch lãm của bản thân.

Với sự hội nhập và phát triển mạnh tại Việt Nam hiện nay, sự tự tin đón đầu xu thế là một trong những yếu tố cần thiết để quyết định thành công.

Bia 333 muốn truyền cảm hứng mới vị mới "Bật lịch lãm, sáng tự tin" khuyến khích các bạn nam thể hiện sự tự tin lịch lãm hiện đại không chỉ ở diện mạo bên ngoài mà còn những giá trị tinh tế, lịch lãm rất riêng trong cách suy nghĩ và ứng xử.

Bia 333 tự tin là một trong những người bạn đồng hành lý tưởng nhất đối với đàn ông thành đạt.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên