Thực khách nôn ra máu vì bị nhà hàng cho uống nhầm nước khử trùng

Diệp Anh |

Một gia đình 5 người vào nhà hàng ăn uống thì có đến 2 người phải nhập viện cấp cứu sau khi uống một ngụm "nước". Nguyên nhân đằng sau vụ việc này khiến người ta không khỏi bực mình.

Sự việc xảy ra từ ngày 26/7 nhưng đến giờ vẫn chưađược các bên liên quan giải quyết xong.

Báo điện tử Sohu dẫn nguồn tin từ tờ Đô thị bán đảo (TrungQuốc) ngày 11/8 cho hay, vào thời gian nói trên, 5 người trong gia đình chị Lý đếnnhà hàng Lan Công ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông ăn uống.

Anh chị vốn dĩ là người Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, đếnThanh Đảo làm thuê. Vì có bố mẹ chồng từ quê đến chơi nên hai vợ chồng chị Lýmuốn chọn một nhà hàng có cảnh đẹp một chút để mời song thân.

"Khi đó đồ ăn đã được bưng lên nhưng vì khát nướcnên chúng tôi uống nước trước", chị Lý cho biết.

Chồng và bố chồng chị là những người uống trước. Sau khi đã uống và phát hiện "nước" có mùi lạ, cả hai liền nhắc những người còn lại không được uống.

Không ngờ ngay sau đó, cả hai không ngừng nôn ọe. Hiệntượng này kéo dài hơn 10 phút, thậm chí anh chồng còn nôn ra máu.

"Chồng tôi từ trong nhà vệ sinh đi ra, vừa đi vừanói thứ mình vừa uống không phải là nước mà là dung dịch khử trùng 84 (một loạidung dịch khử trùng do bệnh viện truyền nhiễm ở Bắc Kinh lần đầu chế xuất vàonăm 1984)", chị Lý nói.

Thực khách nôn ra máu vì bị nhà hàng cho uống nhầm nước khử trùng - Ảnh 1.

Ảnh chị Lý chụp lại khi xảy ra sự việc.

Thông tin này khiến cả gia đình chị Lý "ngã ngửa". Tạisao nước uống lại có thể biến thành thứ khủng khiếp đó? Mở ấm nước vẫn cònnguyên trên bàn ra ngửi, đúng là có mùi dung dịch khử trùng 84.

Ngay lập tức, chị Lý gọi điện báo cảnh sát và đưa haingười vừa trúng độc vào bệnh viện.

Cũng theo lời chị Lý, vì từng trải qua phẫu thuậttim nên sức khỏe bố chồng chị (ông Hách) không được tốt. Sau khi được điều trị,dù tình hình đã khá hơn song giọng ông vẫn rất yếu, cổ họng rất khó chịu.

Người đàn ông ngoại tuổi lục tuần cho hay, khi ở nhàhàng, ông có uống một ngụm "nước" lớn, uống xong mới nhận thấy nước có mùi lạ.Ông vội vã ăn vài miếng mướp đắng để át mùi xuống nhưng vô tác dụng.

Quảnlý nhà hàng cũng trúng độc

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Lý đã nhiều lầnliên hệ với nhà hàng Lan Công để xử lý nhưng  từ đó đến nay họ vẫn chưađưa ra một ý kiến hợp lý về việc bồi thường,

"Tại sao nhân viên nhà hàng có thể nhầm lẫn tai hạinhư vậy, lẽ nào họ không phát hiện ra mùi của thứ dung dịch khử trùng ấy khirót ra cốc cho chúng tôi uống chứ? Mà tại sao người ta lại có thể đổ dung dịch ấyvào ấm nước?" – chị Lý bức xúc, nghi ngờ do nhà hàng cố ý làm vậy.

Tại khoa tiêu hóa của bệnh viện Nhân dân 401 – nơi ngườinhà chị Lý nằm viện, phóng viên tờ Đô thị bán đảo cũng gặp cô Triệu - quản lýnhà hàng nói trên. Người này thẳng thắn cho biết, sự cố phát sinh là do lỗi củanhân viên nhà hàng.

Thực khách nôn ra máu vì bị nhà hàng cho uống nhầm nước khử trùng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Cậu nhân viên này năm năm mới 21 tuổi, là sinh viênđại học. Vì đợt này thiếu người, lại nhân dịp nghỉ hè, sinh viên xin đi làmthêm đông nên nhà hàng Lan Công mới nhận cậu ta. Hiện tại, cậu ta đã bị cho nghỉviệc.

"Sau khi khách hàng phản ánh sự cố, tôi cho rằng cólẽ do chất lượng nước có vấn đề. Tuy nhiên trong tình huống bị thúc ép, tôi đãuống một ngụm và cơ thể cũng xảy ra phản ứng tương tự như hai vị khách", cô Triệunói.

Cũng theo lời vị quản lý này, cô thấy trong việc nàycó quá nhiều điểm khó hiểu. Thùng dung dịch khử trùng 84 được đặt trong bếp củanhà hàng, không hiểu tại sao nhân viên phục vụ lại cho rằng nó là nước uống màđổ vào ấm cho khách.

Sự cố đáng tiếc này đã khiến nhà hàng phải chi một sốtiền nhất định để chi trả viện phí cho hai thực khách không may mắn. Tuy nhiên, vềkhoản bồi thường thiệt hai cho khách, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuốicùng.

Cô Triệu cho biết phía nhà hàng cô sẽ không trốntránh trách nhiệm. Theo đó, họ sẽ tiếp tục thương lượng với nhà chị Lý để giảiquyết sự việc hợp tình hợp lý.

Dù cái kết của câu chuyện này có ra sao, khách hàng nói chung cũng khó có thể chấp nhận việc bị "đầu độc" kiểu này khi ra nhà hàng. Hy vọng rằng đây là một bài học cho những đơn vị kinh doanh ăn uống.

Ngoài việc phải kiểm soát tốt chất lượng thực phẩm, các nhà hàng cũng cần quản lý tốt cả nhân sự, cung cách, thái độ làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm của nhân viên để tránh xảy ra những sự cố tương tự như trên.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại