Tại buổi làm việc, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ và các nhà thầu thi công cùng chủ đầu tư dự án đều khẳng định: các yếu tố kỹ thuật hoàn toàn đúng thiết kế.
Về trắc dọc cầu, tổng thể đảm bảo yêu cầu, tuy nhiên cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng.
Hiện trạng mặt cầu Bạch Đằng
Đối chiếu số liệu trước khi thông xe cho thấy sự không bằng phẳng tại các điểm này đã tồn tại từ trước khi thảm bê tông nhựa.
Các đơn vị liên quan đến dự án cũng cho biết, thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.
Trước khẳng định của phía chủ đầu tư dự án và các đơn vị thi công cầu Bạch Đằng, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lưu ý đến dự án cao tốc 34.000 tỷ (Đà Nẵng -Quảng Ngãi) khi chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án này cũng khẳng định chất lượng công trình hoàn toàn đảm bảo.
Tuy nhiên, sau khi có sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông, người dân, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã dần lộ ra nhiều sai sót.
Ông Vũ Văn Diện cho biết, ở dự án cầu Bạch Đằng, phản ứng của lái xe là đúng khi mặt đường có tình trạng dợn sóng có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Vì vậy, các giải pháp khắc phục cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật.
"Bộ trưởng Bộ GTVT cũng chỉ đạo có giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện.
Như ý kiến phát biểu chúng ta cũng khẳng định, chất lượng công trình là đảm bảo thì chúng ta cũng phải đảm bảo tuyệt đối cho các phương tiện khi lưu thông qua cầu.
Còn lại, giải pháp như thế nào, triển khai ở thời điểm nào, biện pháp thi công ra sao, cái này đề nghị nhà đầu tư BOT Bạch Đằng cùng với tư vấn thiết kế, công nghệ, giám sát rà soát xem xét đảm bảo đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ những tiêu chuẩn về kỹ thuật", ông Diện nói./.