Uber thử nghiệm dịch vụ giao hàng tự động tại Mỹ

Ban Thời sự |
Uber thử nghiệm dịch vụ giao hàng tự động tại Mỹ
Uber thử nghiệm dịch vụ giao hàng tự động tại Mỹ

Hãng Uber Technologies mới đây đã tuyên bố hợp tác với Nuro để thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn bằng xe không người lái tại một số địa điểm ở Mỹ.

Giao hàng chặng cuối (Last-mile Delivery) tự động hiện là lĩnh vực được nhiều công ty quan tâm phát triển do người tiêu dùng dần ưa chuộng việc đặt đồ ăn trực tuyến từ nhà, ngay cả khi biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 đã chấm dứt.

Với dịch vụ thử nghiệm của Uber Eats, khách hàng có thể lựa chọn phương pháp giao hàng không người lái khi đặt mua đồ ăn hoặc hàng hóa. Kế hoạch hợp tác thử nghiệm kéo dài 10 năm của Uber với Nuro sẽ bắt đầu từ mùa thu năm nay tại Houston (Texas), Mountain View (California). Hãng dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ này ra toàn bộ khu vực Vịnh San Francisco.

Thời gian gần đây, với mục tiêu chỉ sử dụng xe điện trên nền tảng ứng dụng của mình tại Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2030, Uber đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm dịch vụ giao hàng tự động . Trước đó, hãng đã thử nghiệm dịch vụ giao hàng đồ ăn bằng robot tại bang California, Mỹ. Robot giao hàng là sản phẩm của Serve Robotics, một công ty công nghệ đã được Uber mua lại vào năm 2020.

Các robot này về cơ bản giống như một chiếc ô tô tự lái, được trang bị các camera, bộ cảm biến, công nghệ GPS song được thiết kế nhỏ hơn. Chúng cũng được đặt tên giống người và có khả năng tự tránh các chướng ngại vật trên đường đi. Các đơn sẽ được đặt hàng qua ứng dụng Uber Eats, sau đó, các thuật toán sẽ phân tích, lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp nhất.

Trong khi đó, Nuro, do 2 cựu kỹ sư trưởng phụ trách dự án xe tự lái của Google là Dave Ferguson và Jiajun Zhu thành lập vào năm 2018, đã hợp tác với nhiều hãng bán lẻ tại Mỹ như Kroger, Walmart và nhiều chuỗi nhà hàng như Domino’s Pizza và Chipotle Mexican Grill.

Dù dịch vụ chia sẻ chuyến đi của Uber đã phần nào phục hồi sau dịch bệnh song dịch vụ giao thức ăn của hãng lại gặp nhiều rủi ro khi nhà hàng mở lại và chi phí đặt mua trực tuyến trở nên đắt hơn.

theo VTV

Đọc tin tức, xem thế giới động vật tại Soha. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2023 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên