Cảm giác lái vui vẻ, option phong phú và thực dụng, thiết kế mới mẻ và dễ nịnh mắt, Mitsubishi Xforce đang cố gắng tạo ra một hình mẫu xe gầm cao hạng B “tốt hơn”, qua đó thu hút cả những ai đang nghĩ về việc có nên cố thêm một chút để mua ô tô.
Xe gầm cao hạng B và B+ với tầm giá 600 - 800 triệu đồng đang là phân khúc hot tại Việt Nam khi có tới 7 sản phẩm cạnh tranh. Nhóm dẫn đầu phân khúc với tỷ trọng gần 75% là Honda HR-V, Kia Seltos và Hyundai Creta.
Gu xe Nhật điểm mạnh về độ bền, giữ giá, tiết kiệm. Gu xe Hàn với điểm mạnh về thiết kế, option. Một mẫu xe mới muốn chen được vào top 3 này phải có thừa chứ không chỉ đủ những giá trị như vậy.
Mitsubishi hiểu điều đó. Họ quyết tâm chơi một ván bài lớn và không giấu tham vọng xưng vương khi dành nhiều tâm huyết cho Xforce. Dành ra hơn 4.000km chạy thử bản concept tại Việt Nam trước khi ra bản thương mại, hãng xe Nhật khẳng định đặt vào Xforce những trang bị và chế độ lái phù hợp với chính Việt Nam. 6 bài thử ở trường đua Đại Nam vừa qua cho thấy rõ một điều: Xforce đang tạo ra một hình mẫu xe hạng B tốt hơn, xe Nhật nhưng phá cách hơn, option miên man hơn bên cạnh những cốt lõi về độ bền, giữ giá hay tiết kiệm.
Bảng thông số kỹ thuật Mitsubishi Xforce Premium:
Ảnh Mitsubishi Xforce Premium tại buổi lái thử:
Thực tế, trên mặt đường trơn trượt nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy sự an toàn khi ôm cua gắt ở vận tốc khoảng 35 - 40 km/h với chế độ đường ướt. Trong khi nếu để gài chế độ lái thông thường (Normal) sẽ chỉ ở dưới 30 km/h.
Với khoảng sáng gầm 222 mm lớn nhất phân khúc, Mitsubishi Xforce có thể dễ dàng đi qua những đoạn đường có độ nghiêng lớn mà không gặp chút khó khăn, thực dụng cho đa địa hình khác nhau ở Việt Nam. Ở bài thử này, nhóm chúng tôi chuyển sang chế độ lái Gravel (đường sỏi đá) và thấy hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh hệ thống chống trơn trượt hoạt động mức thấp nhất, giúp chiếc xe có thể tự do xoáy bánh nhằm tìm kiếm độ bám khi có hiện tượng trượt. Đồng thời giảm độ nhạy của chân ga, tăng độ siết của vô lăng tương tự chế độ Wet để người lái dễ dàng kiểm soát xe hơn.
Cản trước và sau của Mitsubishi Xforce được tối ưu cho vận hành địa hình với góc tiếp cận 21 độ và góc thoát 30,5 độ. Vì vậy, người tiêu dùng có thể đi qua những đoạn dốc cao, đường xấu không gặp khó khăn.
Một số hình ảnh khác của buổi lái thử Mitsubishi Xforce tại Việt Nam:
Link bài gốcLấy link https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/toi-lai-thu-mitsubishi-xforce-qua-6-bai-test-vua-mieng-voi-ca-nguoi-mua-xe-lan-au-a404887.htmlpro.com.vn/toi-lai-thu-mitsubishi-xforce-qua-6-bai-test-vua-mieng-voi-ca-nguoi-mua-xe-lan-dau-177240229003002136.chn?fbclid=IwAR2s-lwRrjR0N-OFUPiztnFiEANuzMtUpwwnrvtnPvZYYn-jOsGgVsINTrU