Các nhà sản xuất ô tô và điện tử của Đức đã bị ảnh hưởng nặng nề từ sự chậm trễ trong sản xuất do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Các nhà điều hành và hoạch định chính sách đang cân nhắc lại những tuyến cung ứng và cố gắng giảm sự phụ thuộc vào một số nhà cung cấp chip châu Á và Mỹ.
Berlin đã thu hút các nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới với khoản trợ cấp hàng tỷ Euro. Các nhà sản xuất chip như Intel của Mỹ và TSMC của Đài Loan năm nay đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip ở Đức.
(Ảnh: Reuters)
Renate Vachenauer, người đứng đầu bộ phận mua sắm của Audi thuộc sở hữu của Volkswagen, được báo Augsburger Allgemeine trích dẫn cho biết: "Rốt cuộc, phải mất nhiều năm. Có khoảng hàng tỷ USD đang được đầu tư".
Bà Vachenauer cho biết, các nhà sản xuất ô tô có thể giảm bớt tắc nghẽn bằng cách giảm những loại chip được sử dụng từ 8.000 loại khác nhau trên các phương tiện hiện nay.
"Chúng tôi phải sử dụng nhiều đòn bẩy để ổn định nguồn cung chất bán dẫn và cũng dự trữ trên thị trường môi giới ở một mức độ nào đó", bà Vachenauer nói thêm.