Thực hư chuyện cụ ông 82 tuổi tắm, ngủ ở ven kênh Sài Gòn, được nhận làm bảo vệ

Thuỷ Tiên |

Biết được hoàn cảnh của ông Tài, 2 cô gái ở TPHCM đã tìm cách giúp đỡ.

Chị Huỳnh Lâm Thanh Trúc (SN 1997, ở quận 9, TP. Hồ Chí Minh) vô tình biết đến câu chuyện của người đàn ông vô gia cư tên Tài qua một số bài đăng trên mạng xã hội. Theo thông tin đăng tải, trước đây, ông Tài có vợ và 5 người con, tuy nhiên tất cả đều đã ra đi vì dịch Covid-19.

Không có nơi nương tựa, ông đi lang thang, gia tài mang theo chỉ có chiếc xe đạp, vài bộ quần áo cũ. Trưa hàng ngày, ông Tài lại ra chân Cầu Mống (Quận 1) để tắm gội. Ông không dám đến nhà vệ sinh công cộng tắm bởi mỗi ngày chỉ kiếm được 20-30 nghìn đồng, trong khi mỗi lần tắm ở nhà vệ sinh công cộng mất đến 7 nghìn đồng.

Bài đăng trên mạng xã hội về người đàn ông vô gia cư

"Mình vô tình lướt facebook và thấy thông tin của chú, cũng trùng hợp bên mình có nhu cầu tìm một chú bảo vệ lớn tuổi, trông coi bãi xe. Mình nghĩ đưa chú về có thể giúp chú có nơi ăn chốn ở, vừa có công ăn việc làm.

Hôm sau mình cùng một bạn nhân viên đến chỗ chân cầu. Đợi từ 10h rưỡi sáng, 12h chú mới tới. Lúc đó, có gặp một bạn bên nhóm của chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (một mạnh thường quân khác - PV). Mình trao đổi, nếu gặp chú trước sẽ đưa về trước, rồi bên chị Phương qua xác nhận, cùng tìm phương án hỗ trợ chú", cô gái 25 tuổi cho biết.

Công ty của chị Thanh Trúc chuyên về mảng dịch vụ thuê xe. Ngay buổi trưa ngày 22/9, Trúc và chồng đón ông Tài về, trước mắt hỗ trợ ông nơi ngủ nghỉ, ăn uống, tắm rửa.

Hành động của chị Trúc nhận được nhiều lời tán dương trên mạng xã hội. Song cũng có nhiều ý kiến bày tỏ ý kiến nghi ngờ về những tình huống lừa đảo, dựng chuyện. Tuy nhiên chị Trúc khẳng định: "Trong tâm vợ chồng mình giúp ai thì không nghĩ tới vấn đề đó. Nếu có lừa gạt hay gì, đó là chuyện của họ, sẽ nhận lại quả báo. Thà giúp lầm còn hơn bỏ sót".

Người đàn ông được 2 cô gái giúp đỡ

Là một trong những mạnh thường quân nhiệt tình giúp sức trong câu chuyện của ông Tài, sáng ngày 23/9, chị Phương đã tới tìm gặp trực tiếp để thăm ông. Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Phương cho biết: "Mình có tới chỗ của bạn Thanh Trúc thăm chú. Chú nói chú 82 tuổi, nhưng mình thấy chú vẫn rất khoẻ, rất trẻ. Chú chỉ nhớ 2 số cuối chứng minh thư thôi. Mình vẫn đang tìm cách xác minh hoàn cảnh chú ở quê".

Nhờ sự ảnh hưởng của mạng xã hội, Trúc Phương kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng và quyên góp số tiền 20 triệu đồng. Cô gửi lại cho ông Tài 2 triệu để chi tiêu, số còn lại gửi gắm Thanh Trúc lo tiền ăn, ở tạm thời trong thời gian tới.

"Mình có đề cập với Trúc việc bên mình có lập "Mái ấm Sài Gòn", từng bao dung, cưu mang nhiều ông bà cụ. Nếu chú Tài về đó sẽ được hỗ trợ chỗ ăn, ở, chú có thể tự do thời gian đi lại, nếu rảnh có thể đi làm thêm, bán nước, bán vé số... Chú nói cho chú 1 tuần suy nghĩ rồi chú sẽ quyết định.

Dù chú chọn phương án ở mái ấm hay chỗ của Trúc, cả hai tụi mình đều sẽ tìm cách hỗ trợ", Phương chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại