Thủ thuật định giá đơn giản giúp hai sinh viên đại học kiếm được 600.000USD trong 24 giờ

Mai Lâm |
Thủ thuật định giá đơn giản giúp hai sinh viên đại học kiếm được 600.000USD trong 24 giờ
Thủ thuật định giá đơn giản giúp hai sinh viên đại học kiếm được 600.000USD trong 24 giờ

Một thủ thuật định giá đơn giản giúp bạn kiếm được hàng ngàn đơn đặt hàng.

Năm 2017, sinh viên của trường Đại học Arizona - Alan Alchalel và Brady Silverwood đã nghĩ ra một chiến lược để quảng bá cho dòng đồ bơi của họ, Sunny Co Clothing.

Họ hứa với tất cả những ai đã đăng lại hình ảnh ở trên sẽ được tặng một bộ đồ bơi "miễn phí" - chỉ cần trả 12 USD tiền vận chuyển (giá bán lẻ là 64,99 USD). Ưu đãi kết thúc sau 24 giờ.

Chỉ sau một đêm, lượt theo dõi trên Instagram của họ đã tăng từ 7.000 lên 784.000. Hơn 346.000 người đã chấp nhận lời đề nghị, buộc họ phải giới hạn chương trình khuyến mãi ở mức 50.000 sản phẩm.

Hãy làm phép toán này: 50.000 x .000 USD.

Hoàn toàn không phải là lỗi đánh máy đâu. Chiến dịch thu về hơn 600.000 USD trong 24 vòng giờ.

Nó nổi tiếng đến mức không ngờ và họ đã phải hoàn trả gần 73.000 USD vì không thể đáp ứng nhu cầu.

Một loạt các bài báo cho rằng chiến dịch này là một thất bại, nó giống như lễ hội không mấy nổi tiếng Fyre vậy. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại, các nhà báo có thể sẽ nhận ra rằng họ đang bỏ lỡ đi một bức tranh toàn cảnh.

Đừng quan tâm đến vấn đề hàng có sẵn, thực tế là 2 sinh viên đại học đã thu về cho mình doanh thu khủng trong 1 ngày, số tiền có thể còn nhiều hơn doanh thu của các doanh nghiệp trong 1 năm. Và họ còn không tốn 1 xu cho việc quảng cáo.

Sự thật là, chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ chiến dịch của họ.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia nhỏ những bài học quan trọng mà bạn có thể áp dụng cho các chiến lược tiếp thị của riêng mình. Sau đó, tôi sẽ cho bạn một hướng đi sẵn mà bạn có thể dùng để đạt được thành công như 2 sinh viên trên.

Những gì mà Sunny Co làm không phải là một cuộc cách mạng, nó đơn giản chỉ vì họ làm tốt mà thôi. Và nếu bạn làm theo các nguyên tắc họ đã sử dụng, bạn cũng có thể có được cảm giác đó chỉ trong 1 đêm.

Lợi nhuận bao nhiêu?

Trước hết hãy xem xét đến các con số.

Cách duy nhất bạn có thể bán được 1 bộ đồ bơi giá 12 USD là mua với số lượng lớn để được giá sỉ hoặc bạn tự sản xuất chúng.

Có thể Sunny Co đã lấy hàng từ một nguồn cung cấp nước ngoài. Tôi lướt vội trên Alibaba và tìm thấy một bộ đồ bơi tương tự có giá 6,1 USD/ bộ (nếu đặt trên 100 bộ).

Giả sử họ có thể thương lượng xuống còn 3 USD/bộ, với điều kiện họ đã đặt 50.000 bộ.

Trong năm 2017, bạn có thể gửi kiện hàng 7 ounce trên khắp Hoa Kỳ với giá khoảng 3 USD bằng USPS First Class.

0,5 USD đóng gói và 0,70 USD phí xử lý thanh toán và tổng chi phí là 7,20 USD.

Lợi nhuận ước tính là 12USD - 7,,80USD/ bộ.

Chúng ta biết rằng cuối cùng phải hoàn lại 73.000 USD. Nhưng giả sử họ có thể biết trước tương lai và lên kế hoạch để hàng hóa đảm bảo đủ cho chuỗi cung ứng, thì họ đã lời được hơn 240,.000 USD trong 24h.

Tại sao lại thành công?

Ở đây có 3 nhân tố chính:

1. "Miễn Phí"

Bạn muốn thu hút sự chú ý?

Miễn phí.

Lưu ý: như chúng ta đã thấy ở trên, Sunny Co đã sử dụng từ "miễn phí" khá tự do. Nhưng dù thế nào, thì tiền ship 12USD cho một bộ đồ bơi nghe có vẻ hơi điên rồ.

Có lẽ nhiều khách hàng đã nhận ra điều này nhưng vẫn muốn tham gia, đặc biệt là khi so sánh với giá bán lẻ 64,99 USD.

Điểm đáng chú ý thực sự ở đây là mọi người thích cái ý tưởng "miễn phí" này, mặc dù nó chỉ là tấm bình phong.

2. Bán gấp

Nếu "Miễn phí" thu hút sự chú ý từ phía người dùng, thì giới hạn thời gian khiến họ không có lựa chọn nào khác mà phải phản hồi ngay lập tức.

Sunny Co đã tận dụng điều này bằng cách giới hạn chiến dịch của họ trong 24 giờ, điều này đã khiến người dùng mua hàng ngay lập tức. Đương nhiên không có gì dở hơn là bỏ lỡ cơ hội sở hữu thứ gì đó miễn phí vì bạn đã chờ đợi quá lâu.

3. Nội dung thu hút

Chiến dịch này đã nổi tiếng vì một lý do.

Quan điểm 1 và 2 rất quan trọng, nhưng họ sẽ thất bại nếu hình ảnh trên Instagram không thu hút khán giả của họ.

Điều này không làm khó đội ngũ Sunny Co, vì họ đã chọn một hình ảnh:

- Trông giống như một bài đăng trên Instagram bình thường (không phải là một quảng cáo spam).

- Đánh vào sở thích của đối tượng (thời tiết ấm áp và bể bơi).

- Sử dụng màu sắc liên quan đến sự phấn khích (tức là màu đỏ).

3 yếu tố trên giúp cho chiến dịch của họ được chú ý.

Thủ thuật định giá đơn giản giúp hai sinh viên đại học kiếm được 600.000USD trong 24 giờ - Ảnh 1.

Vậy Làm thế nào để kiếm được 600,000USD trong 24h

Đây là cách bạn có thể thành công được như Sunny Co

Bước 1: Tìm nguồn sản phẩm trên Alibaba.

Hãy tìm 1 sản phẩm mà bạn có thể:

- Nhãn trắng hoặc đổi tên.

- Tính chi phí sản phẩm + chi phí vận chuyển + lợi nhuận mong muốn.

Đầu tiên, hãy xác định tổng chi phí.

Ví dụ, những chiếc kính ngăn ánh sáng xanh có giá 1,80 USD mỗi chiếc. Bạn có thể gửi chúng ở bất cứ đâu trên khắp Hoa Kỳ với giá khoảng 3 USD bằng USPS First Class. Suy ra tổng chi phí của bạn ở mức 4,80 USD.

Tiếp theo, xác định số tiền tối đa mà khách hàng sẽ trả cho việc vận chuyển hàng.

Hãy nghĩ đến lợi ích thích hợp (VD: Kính ngăn ánh sáng xanh sẽ giúp bạn khỏi đau đầu), tôi nghĩ bạn có thể thuyết phục khách hàng trả đến 8 USD cho "phí vận chuyển"

Vậy thì 8-4..2 USD. Đây chính là lợi nhuận của bạn.

Bước 2: Đặt hàng mẫu. Kiểm tra chất lượng và độ tin cậy.

Bước này là bắt buộc và sẽ cứu bạn khỏi việc hoàn lại tiền hàng loạt do khiếu nại về chất lượng.

Hãy chú ý đến đánh giá của nhà cung cấp về thời gian hoàn thành sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng họ có thể xử lý khối lượng đơn đặt hàng lớn một cách kịp thời.

Bước 3: Tạo lập cửa hàng Shopify. Tạo một hình ảnh bắt mắt trên mạng xã hội

Như chúng ta đã thảo luận trước đó, điều quan trọng là hình ảnh của bạn không giống như một quảng cáo và có liên quan đến sở thích của khách hàng.

Tôi rất khuyến khích trong hình ảnh của bạn nên có người, người ta sẽ dễ liên tưởng hơn.

Bước 4: Thiết lập chiến dịch giới hạn thời gian.

Chiến dịch của bạn sẽ trông giống như thế này:

"Trong vòng X giờ tiếp theo, tất cả những ai repost lại hình ảnh này trên Instagram và gắn thẻ chúng tôi sẽ nhận được một [sản phẩm] miễn phí. Và phải theo dõi chúng tôi thì mới thỏa mãn yêu cầu."

Sunny Co đã chạy chiến dịch của họ trong 24 giờ. Bạn có thể chạy chiến dịch của mình trong bao lâu bạn muốn.

Chỉ cần ghi nhớ: chiến dịch càng ngắn, độ khẩn cấp càng lớn, mang lại kết quả tốt hơn.

Nếu bạn có sẵn số người theo dõi hoặc một nhóm xã hội đang hoạt động mà bạn có thể tận dụng, bạn sẽ không cần bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Nếu không, hãy liên hệ các tài khoản lớn trên Instagram và mua quảng cáo trị giá ít nhất 500USD.

Bước 5: Quảng bá và kiếm lợi nhuận

Có rất nhiều thành phần khác nhau, như thương hiệu của bạn tốt như thế nào, sản phẩm, hình ảnh của bạn hấp dẫn như thế nào.

Vì vậy, không cần nói thì bạn cũng biết, kết quả của bạn sẽ không cố định.

Nhưng như Sunny Co đã chứng minh, "biết địch biết ta trăm trận trăm thắng". Nếu như thương hiệu và thông điệp của bạn đúng đắn thì chẳng có lý do gì bạn lại không thành công được.

Quan trọng nhất, bạn phải thật sự hiểu sức mạnh của chiến dịch "miễn phí trong khoảng thời gian giới hạn".

Trong thế giới kinh doanh, các công ty đã sử dụng phương pháp này để dụ khách đến cửa hàng của họ. Mục tiêu của họ là khiến khách hàng cũng mua các mặt hàng tại cửa hàng, đó là cách họ kiếm tiền.

Tuy nhiên, trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trực tiếp từ sản phẩm mà bạn đang tặng, vì nhiều sản phẩm có thể nhập khẩu từ nước ngoài với mức giá "khiêm tốn".

Vì vậy, cứ thoải mái sáng tạo. "Máy tạo ra tiền chỉ đang ở quanh quẩn đâu đây thôi".

Theo: MD

theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đọc tin tức mới hot nhất báo vietnamnet tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên