Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

Hoàng Nguyễn |

Thị trường ô tô trong nước tháng 10/2022 ghi nhận sự thay đổi mạnh mẽ về doanh số của các mẫu xe ở phân khúc hạng B trong khi phân khúc A nhàm chán hơn với chỉ 2 đối thủ từ Hàn quốc trong khi doanh số thấp đã khiến các mẫu xe Nhật Bản dần bị xoá sổ tại Việt Nam.

Trong tháng 10, phân khúc xe đô thị không có quá nhiều điều đáng quan tâm khi 2 mẫu xe vẫn tiếp tục được giữ nguyên gồm Hyundai Grand i10 và KIA Morning, nhưng có những chênh lệch khác nhau so với tháng 9.

Cụ thể, Hyundai Grand i10 giảm xuống chỉ còn 973 chiếc trong tháng này trong khi KIA Morning đã tăng nhẹ với mức doanh số 166 chiếc, nhưng cuộc cạnh tranh phân khúc này khá nhàm chán với chỉ 2 mẫu xe.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B - Ảnh 1.

Mặt khác, phân khúc xe đô thị cỡ B lại hầu hết các ô tô đầu bảng đều giảm doanh doanh số, nhưng Toyota Vios đã trở lại dẫn đầu do giảm nhẹ hơn so với Hyundai Accent, đạt số lượng 2.197 chiếc trong tháng 10.

Trong khi đó, các mẫu Mazda2, KIA Soluto, Toyota Yaris và Suzuki Ciaz đều tăng trưởng nhưng lại nằm trong top ế nhất nên không có tác động quá nhiều đến tổng doanh số của phân khúc.

Từ đầu năm đến nay, Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu với doanh số 18.780 chiếc trong 10 tháng đầu năm, với chênh lệch trong tháng 10 đã gia tăng khoảng cách với Hyundai Accent ở vị trí tiếp theo.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B - Ảnh 2.

(*) Cũng giống tháng 9/2022, với lí do "bộ phận thống kê số liệu đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 10/2022 sẽ không kịp cập nhật vào thời điểm này.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B - Ảnh 4.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại