Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần laptop

Hải Đăng |

Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần laptop
Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần laptop
Một trung tâm laptop của Thế Giới Di Động mới khai trương. Ảnh: Hải Đăng

Ông lớn ngành bán lẻ hàng công nghệ đang mở rộng các trung tâm laptop, muốn chiếm một nửa thị phần của sản phẩm này.

Thế Giới Di Động hôm 6/9 đồng loạt khai trương 26 trung tâm laptop trên toàn quốc, trong đó có 10 trung tâm đặt tại TP.HCM.

Nói với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động - không giấu tham vọng chiếm 50% thị phần laptop, trong bối cảnh đã nắm được một nửa ngành hàng di động và một số sản phẩm khác.

Các trung tâm laptop của Thế Giới Di Động được mở rộng quy mô, trưng bày số lượng máy gấp nhiều lần so với cửa hàng Thế Giới Di Động bình thường. Thông thường khách hàng có khoảng 60 lựa chọn khi đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động, nhưng tại các trung tâm laptop thì số lựa chọn tăng lên gấp 3 lần.

Các trung tâm được đặt tại các thành phố lớn trên cả nước, gần các trường đại học. Ngoài 10 trung tâm tại TP.HCM, các trung tâm khác đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng,...

Mặc dù có doanh thu laptop cao nhất so với các hệ thống khác, Thế Giới Di Động hiện chỉ chiếm khoảng 20% thị phần. Do vậy, mục tiêu đạt 50% thị phần của chuỗi này chắc chắn không dễ dàng đạt được.

Theo ông Hiểu Em, thị trường laptop tại Việt Nam hiện có khoảng hơn 1 triệu laptop được bán ra mỗi năm, với doanh số 12 - 14 ngàn tỷ đồng.

Năm nay Thế Giới Di Động đặt mục tiêu bán được khoảng 2.700 tỷ, tức khoảng 200.000 chiếc, tương đương 20%. Năm ngoái, doanh thu laptop của chuỗi này đạt 2.000 tỷ đồng. Để mở rộng thị phần, công ty bắt đầu triển khai nhiều hoạt động hơn đối với sản phẩm này.

Đầu tiên, nhà bán lẻ nâng số lượng cửa hàng có bán laptop từ 350 lên 500 shop. Mỗi cửa hàng mới sẽ được điều chỉnh lại khu vực trưng bày, sao cho nâng lên được 60 lựa chọn cho khách thay vì chỉ 30 như trước đây.

Ngoài ra, sẽ mở thêm 26 trung tâm laptop như đã nói, và có thể mở thêm trung tâm dạng này nếu cho kết quả kinh doanh khả quan. Mỗi trung tâm laptop có thể có 180 lựa chọn khác nhau cho khách hàng, từ sinh viên, học sinh đến giới văn phòng và cả người chơi game.

Các trung tâm laptop này cũng chính là kho trung chuyển cho các tỉnh thành, do đó thời gian giao hàng laptop cho khách đặt mua sẽ được rút ngắn so với trước.

Thế Giới Di Động muốn chiếm 50% thị phần laptop - Ảnh 1.

Bên trong một trung tâm laptop của Thế Giới Di Động - Ảnh: Hải Đăng

Ngoài mặt hàng laptop, các trung tâm mới mở cũng bán máy vi tính bộ, máy in, các thiết bị mạng, laptop cũ,... Bản thân các trung tâm laptop này nằm trong các cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh, do đó người mua sẽ có thêm nhiều tuỳ chọn hàng hoá khác nhau nữa.

Thị trường di động tại Việt Nam đang giảm nhẹ. Thế Giới Di Động gần đây liên tục mở mới ngành nghề như đồng hồ, mắt kính, nồi niêu xoong chảo; lần này là mở rộng laptop.

Ông Hiểu Em cho biết không phải đợi ngành di động giảm Thế Giới Di Động mới nhảy sang lĩnh vực khác, mà do kế hoạch kinh doanh phải gia tăng doanh số từng năm, do đó đã mở thêm các ngành nghề để đảm bảo đúng mục tiêu đề ra.

theo ICTnews

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới nhất về kinh doanh tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980