Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 12,8%, thấp nhất từ trước đến nay

PV |

Đây là mức tăng trưởng thấp nhất từ trước đến nay của Thế Giới Di Động và là lần đầu tiên công ty này tăng trưởng doanh thu dưới 20%.

Ngày 13/12, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đã ra nghị quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 để trình tại Đại hội cổ đông.

Theo đó, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu năm tới là 122.445 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2019, chỉ tiêu này tăng 12,8%. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất từ trước đến nay của Thế Giới Di Động và là lần đầu tiên công ty này tăng trưởng doanh thu dưới 20%.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 12,8%, thấp nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Về lợi nhuận, công ty dự kiến lãi sau thuế 4.835 tỷ đồng, tăng 35% so với kế hoạch 2019. Mức tăng trưởng này cao hơn so với năm 2018 và 2019.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 12,8%, thấp nhất từ trước đến nay - Ảnh 2.

Tính đến hết tháng 10/2019, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 84.723 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 3.260 tỷ đồng. So với kế hoạch cả năm, công ty đã hoàn thành 78% chỉ tiêu doanh thu và 91% chỉ tiêu lợi nhuận.

Từ chỗ chỉ kinh doanh điện thoại, Thế Giới Di Động hiện đã mở rộng ra rất nhiều mặt hàng khác nhau, như điện máy, bách hóa, đồng hồ, laptop, dược phẩm, đồ gia dụng... Trong đó, trọng tâm là chuỗi Bách Hóa Xanh.

Tuy nhiên, những tháng gần đây chuỗi Bách Hóa Xanh đang chững lại do gặp khó khăn khi thời tiết không thuận lợi, tỷ lệ hủy hàng bị xiết chặt. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng hiện đạt khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại