Đầu tháng 9/2019, FPT Shop khai trương 20 cửa hàng bán mắt kính tại Hà Nội và TP.HCM, chính thức nhảy vào lĩnh vực bán lẻ mặt hàng thời trang này sau khi Thế Giới Di Động khai trương các cửa hàng mắt kính đầu tiên hồi tháng 6.
Một quảng cáo mắt kính của FPT Shop. Ảnh: FPT
Tương tự Thế Giới Di Động, mặt hàng kính thời trang được FPT Shop bày bán tại các cửa hàng hiện hữu, chung với điện thoại và các mặt hàng công nghệ khác.
Tuy nhiên, trong khi đại đa số mắt kính tại Thế Giới Di Động thuộc nhóm bình dân và trung bình, mặt hàng này tại FPT Shop nhắm đến khách hàng cao cấp hơn.
Các thương hiệu bán tại FPT Shop khá phổ biến, gồm Rayban, Prada, Oakley, Burberry, Michael Kors, Coach, Armani Exchange, Vogue, CHARRIOL… với giá phổ biến từ 790.000 đồng đến 8-9 triệu đồng.
Một số kính bán tại FPT Shop. Ảnh chụp màn hình
Thế Giới Di Động đang đặt mục tiêu mở 200 cửa hàng đồng hồ trong năm 2019. Doanh thu ngành mới này đóng góp gần 480 tỷ đồng cho công ty trong 10 tháng đầu năm 2019. Tiếp nối đà này, chuỗi bán lẻ công nghệ lớn nhất Việt Nam đã khai trương thêm mặt hàng mắt kính hồi tháng 6/2019.
Với những kết quả khả quan như vậy, rõ ràng FPT Shop chọn lựa mặt hàng mắt kính trong kế hoạch mở rộng ngành nghề là hoàn toàn có cơ sở.
FPT Retail (chủ sở hữu chuỗi FPT Shop) có một năm 2019 cực kỳ bận rộn khi chỉ mới cách đây vài ngày, công ty này khai trương Fbeauty, cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm cao cấp, mở ra một ngành hoàn toàn mới của công ty này.
Trước đó, công ty thử nghiệm hợp tác với Nguyễn Kim để bán online mặt hàng điện máy, nhưng hiện đã ngưng hợp tác. Hồi giữa năm, FPT Retail cũng hợp tác với Fado để cho khách đặt mua hàng từ Amazon và vận chuyển về Việt Nam.
Hiện nhà bán lẻ này đang vận hành và mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu.
Cách đây vài năm, trước thời điểm khai trương Long Châu, bà Nguyễn Bạch Điệp - CEO và Chủ tịch HĐQT FPT Retail - khi trả lời ICTnews cho biết ngành bán lẻ công nghệ chuẩn bị bão hoà, FPT Retail sẽ chú trọng mở rộng ngành nghề kinh doanh mới.
Khi đó, bà Điệp cho biết các ngành như dược phẩm, thời trang, nhà hàng là 3 lĩnh vực chưa có chuỗi quá lớn nào tham gia, do đó FPT Retail có thể tận dụng thế mạnh bán lẻ và khả năng mở chuỗi của họ để nhảy vào.
Cho đến thời điểm này, FPT Retail đã bước chân vào một trong ba ngành mà bà Điệp nói, chỉ còn chuỗi nhà hàng là chưa thấy FPT Retail đề cập...