Start-up mua bán đồ ‘second-hand’ của Việt Nam gọi vốn thành công 1 triệu USD

Đức Thiện |

TTO - Nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các món đồ thời trang đã qua sử dụng có tên Piktina vừa gọi vốn vòng hạt giống thành công 1 triệu USD, từ quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners.

Start-up mua bán đồ ‘second-hand’ của Việt Nam gọi vốn thành công 1 triệu USD - Ảnh 1.

Nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các món đồ thời trang đã qua sử dụng Piktina - Ảnh chụp màn hình

Dù chỉ mới ra mắt hồi tháng 6 năm nay nhưng start-up Việt Piktina đang nổi lên như một lựa chọn yêu thích của thế hệ Gen Z và cộng đồng yêu thời trang . Ngôn ngữ trẻ trung, hình ảnh đẹp, chỉn chu và giao diện dễ sử dụng mang tính cộng đồng cao cùng hàng ngàn sản phẩm độc, chất, hời chính là những yếu tố hấp dẫn của Piktina.

Piktina được xem là nơi giúp người dùng không những có thể làm mới phong cách của mình với những món đồ si độc lạ mà còn kiếm thêm thu nhập thụ động từ chính tủ đồ của mình. Trong vai trò là một nền tảng công nghệ kết nối nhu cầu mua và bán, Piktina giúp khai phóng tủ đồ của mỗi cá nhân, cung cấp giải pháp giúp người sử dụng kéo dài vòng đời sản phẩm và thông qua đó, trở thành một mắt xích của nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Piktina chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các tiện ích như giao hàng, thanh toán, chăm sóc khách hàng cũng được tích hợp toàn bộ trên ứng dụng nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà nhất cho nhu cầu đăng bán, săn đồ đẹp và phát triển các cộng đồng cùng sở thích của người dùng.

Theo chia sẻ của Piktina, số tiền 1 triệu USD được rót từ quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners sẽ được dùng để tiếp tục phát triển sản phẩm, thử nghiệm mô hình kinh doanh và tăng trưởng người dùng trong thời gian sắp tới.

Hiện nay, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu dẫn đến chi phí ngày càng đắt đỏ đã thúc đẩy nhanh hơn sự thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng.

Trước đây, khái niệm "cũ người mới ta" được gắn liền với ý thức tiết kiệm triệt để ăn chắc mặc bền, hoặc chỉ giới hạn trong những cộng đồng sưu tầm nhỏ. Việc sử dụng thời trang second-hand đang dần trở thành một xu hướng đặc biệt được ưa chuộng với giới trẻ Việt Nam vì tính kinh tế, khả năng thể hiện cá tính bản thân và đặc biệt là tuyên ngôn bảo vệ môi trường và ủng hộ thời trang bền vững mạnh mẽ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại