Hàn Tuệ Lâm, nữ CEO nổi tiếng trong chương trình Shark Tank mùa 6, vừa có chia sẻ công khai về những thông tin liên quan đời sống cá nhân của chị.
Từ khi chương trình Shark Tank mùa 6 phát sóng, tên tuổi của nữ CEO sinh năm 1994 Lê Hàn Tuệ Lâm bắt đầu được chú ý hơn cả. Đi cùng sự nổi tiếng, cô phải đối mặt với không ít hoài nghi. Chưa đi được nửa chẳng đường, cô này đã vô tình trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.
Nữ "cá mập" đã đăng tải dòng chia sẻ trên trang cá nhân của mình sáng nay, cô khẳng định: "Có nhiều người nói việc tôi lên truyền hình để đánh bóng hình ảnh hay kêu gọi góp vốn đầu tư. Tôi xin khẳng định lại tôi tham gia, ngoài sự tôn trọng lời mời của nhà đài, không có mục tiêu gì khác ngoài nhiệm vụ mà Nextrans giao phó: tìm kiếm các startups để đầu tư cho họ".
Tuệ Lâm cũng nhấn mạnh: "Tôi cũng khẳng định lại tôi chưa bao giờ mong muốn hoặc coi mình là hình tượng của giới trẻ. Tôi biết mình ở đâu, phải học hỏi nhiều thứ và rất nhiều bạn bè đồng trang lứa giỏi, thành đạt hơn tôi nhiều lần..."
Những thông tin tiêu cực tìm đến đã ảnh hưởng không ít tới sức khỏe thể chất và tinh thần của Shark Tuệ Lâm. Đáng nói, cô vừa đón nhận tin vui nhưng cơ thể không được khỏe mạnh:
"Những ngày qua đáng lẽ phải là những ngày hạnh phúc và chờ đợi nhất của tôi với vai trò người phụ nữ, nhưng sức khỏe của tôi rất tệ, tôi đã nằm trong viện cả tháng nay và đến giờ vẫn cần điều trị tại nhà. Công việc của tôi quả thật không cần nhiều sự ồn ào, nhưng sự ảnh hưởng và tiếng vang của Shark Tank đã vượt qua sự tưởng tượng ban đầu của tôi...".
Cùng với những quan điểm này, Tuệ Lâm khẳng định sẽ "offline mạng xã hội, truyền thông, sự kiện và xin phép không trả lời các bài phỏng vấn trong 1-2 năm tới vì: "Với tôi lúc này việc chăm lo cho gia đình và tập trung chào đón một thành viên mới quan trọng hơn cả".
Những khó khăn mà "người nổi tiếng" phải đối mặt
Câu chuyện bị soi đời tư và áp lực từ mạng xã hội của Hàn Tuệ Lâm không phải cá biệt.
Làm người nổi tiếng, đi đâu cũng được mọi người nhớ mặt biết tên, đăng gì lên mạng xã hội cũng có hàng trăm hàng ngàn lượt like, share và bình luận, được bao nhiêu cặp mắt ngưỡng mộ hướng về...
Nhưng ở một khía cạnh khác, nếu càng nhiều người biết tới, yêu thích thì người nổi tiếng phải đánh đổi sự riêng tư. Nhất cử nhất động đều không được tự do tự tại như trước. Đi đến đâu, họ cũng phải đối mặt với những ánh mắt dòm ngó của tất cả mọi người. Những người này buộc phải cẩn thận về mọi thứ khi là nổi tiếng.
Điều phiền phức tiếp theo đó là người nổi tiếng dễ bị đả kích, bình phẩm, rất nhiều trong số đó là tiêu cực, ác ý theo kiểu không có cơ sở. Một khi đã đứng ở vị trí vạn người yêu thì đồng nghĩa với việc bạn phải xác định rằng sẽ phải đối mặt với vạn người ghét.
Áp lực của sự nổi tiếng là điều không thể tránh khỏi, nên một nghệ sĩ nam từng chia sẻ: "Ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để "nếm" 4 chữ "hào quang rực rỡ" và biết nó là cái gì".
Một nữ ca sĩ được công chúng yêu mến cũng từng nói rằng: "Mình phải chấp nhận một số thứ như mình không thể lê la hay như thế nào đó được. Vì mình là người của công chúng, mình phải tự biết cách làm sao cho phù hợp thôi".
Nhìn rộng ra thì đây cũng không phải câu chuyện của riêng giới showbiz. Một số danh ngôn bạn có thể gặp về cái giá của sự nổi tiếng như:
"Một cái tên đã trở nên quá nổi tiếng phải mang gánh nặng to lớn biết bao" - Voltaire.
"Sự nổi tiếng là một điều lạ lùng. Bạn phải tách mình ra khỏi nó. Người ta thấy ở bạn giá trị mà bản thân bạn không thấy" - Benedict Cumberbatch.