Chuyển cho con gái 53 triệu đồng, ra ngân hàng kiểm tra chỉ còn 29 nghìn, ông bố tá hỏa quyết làm cho ra lẽ

Trung Hạ |

Hiện tại tiền trong thẻ đã không còn, bị trừ một cách khó hiểu. Anh Từ cho rằng chuyện này có liên quan đến phía ngân hàng nên quyết làm cho ra lẽ.

Khi biết tin con gái đậu đại học anh Từ đã chuyển số tiền 16.000 NDT (hơn 53,8 triệu đồng) vào tài khoản ngân hàng của con để con dùng làm chi phí sinh hoạt và đóng học phí. Thế nhưng đến khi con gái anh ra ngân hàng rút tiền thì phát hiện số dư trong tài khoản chỉ còn 8,6 NDT (gần 29 nghìn đồng).

Nghe con gái bàng hoàng kể lại, anh Từ thật sự khó hiểu và nóng lòng vì 16.000 NDT không phải là số tiền nhỏ đối với gia đình anh, lại cộng thêm con gái bình thường rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện nên anh hoàn toàn không nghi ngờ con đã nói dối.

Chuyển cho con gái 53 triệu đồng, ra ngân hàng kiểm tra chỉ còn 29 nghìn, ông bố tá hỏa quyết làm cho ra lẽ - Ảnh 1.

Anh Từ

Để làm rõ chuyện này, anh Từ đã liên hệ phóng viên địa phương, cùng anh làm việc với ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng nói: “Tài khoản ngân hàng của con gái anh đã liên kết với một dịch vụ khấu trừ tự động, nên dòng tiền cứ thế mà đi theo quy trình. Ngân hàng chúng tôi không thể giúp anh truy cứu vấn đề này”.

Anh Từ đã yêu cầu nhân viên sao kê dòng tiền trong tài khoản, càng tá hỏa hơn khi nhìn thấy hơn 300 dòng chuyển khoản, mỗi khoản 50 NDT (hơn 168.000 đồng). Tài khoản cứ thế bị trừ tiền từng chút một đến hiện tại chỉ còn 8,6 NDT như đã đề cập trên.

Điều khiến anh Từ bất ngờ nhất, đơn vị khấu trừ tự động kia chính là trường cấp ba mà con gái anh từng học.

“Khi con gái tôi còn học cấp ba, trường đã yêu cầu phụ huynh tích hợp thẻ ăn và tài khoản ngân hàng của học sinh, để tiền tự động chuyển vào và bổ sung khi thẻ ăn đã hết tiền”.

Song con gái anh Từ đã tốt nghiệp cấp ba từ lâu nhưng trường vẫn tiếp tục trừ tiền, đã vậy còn bị trừ hơn 300 khoản, mỗi lần 50 NDT, chỉ trong vòng mấy ngày liên tiếp.

Chuyển cho con gái 53 triệu đồng, ra ngân hàng kiểm tra chỉ còn 29 nghìn, ông bố tá hỏa quyết làm cho ra lẽ - Ảnh 2.

Anh Từ và phóng viên làm việc với ngân hàng

Anh từ cho biết, trước đó, anh đã có ý định hủy tài khoản ngân hàng này, nhưng nhân viên ngân hàng đã nói rằng sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường nên mới giữ lại cho gái tiếp tục dùng lên đại học.

Hiện tại tiền trong thẻ đã không còn, bị trừ một cách khó hiểu. Anh Từ cho rằng chuyện này có liên quan đến phía ngân hàng nên quyết làm cho ra lẽ.

Phóng viên cũng thể hiện sự nghi ngờ, vì khoản tiền 16.000 NDT chỉ mới được anh Từ chuyển vào vài ngày trước, tại sao trường cấp ba lại tiếp tục khấu trừ tiền ăn của con gái anh, hơn nữa còn lấy đi số tiền khá lớn?

Chuyển cho con gái 53 triệu đồng, ra ngân hàng kiểm tra chỉ còn 29 nghìn, ông bố tá hỏa quyết làm cho ra lẽ - Ảnh 3.

Trước sự chất vấn của phóng viên, nhân viên ngân hàng lại nói rằng đó là vấn đề giữa họ và khách hàng, giới truyền thông không được phép tham gia. Sau cùng, phía ngân hàng chỉ nói với anh Từ rằng họ đang tiến hành xử lý vụ việc, đồng thời không thể đưa ra thời hạn giải quyết chính xác, hy vọng anh Từ kiên nhẫn chờ đợi.

Nhưng anh Từ không thể “nuốt trôi cục tức này”, yêu cầu ngân hàng phải quyết triệt để trong ngày, nếu không sẽ gửi đơn tố tụng.

Có thể lo ngại vụ việc sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực, ngân hàng đã gọi điện thoại cho anh Từ trong chiều hôm đó. Họ cho biết số tiền bị mất của anh Từ không phải đổ về trường cấp ba, mà là bên công ty dịch vụ thứ ba đã hợp tác với nhà trường.

Chuyển cho con gái 53 triệu đồng, ra ngân hàng kiểm tra chỉ còn 29 nghìn, ông bố tá hỏa quyết làm cho ra lẽ - Ảnh 4.

Vì sau khi con gái tốt nghiệp, anh Từ đã không hủy bỏ tích hợp khấu trừ phí tự động nên mới dẫn đến vụ việc gần đây. Đồng thời, phía ngân hàng cam kết sẽ hoàn trả đủ số tiền đã bị trừ về tài khoản ngân hàng của anh Từ, gửi lời xin lỗi đến khách hàng và mong chuyện kết thúc tại đây.

Anh Từ nghe vậy mới yên lòng để mọi chuyện lắng xuống và không quên gửi lời cảm ơn đến phóng viên địa phương đã tích cực giúp đỡ.

“Nếu không có báo chí và truyền thông tham gia thì có lẽ tôi đã không thể lấy lại số tiền bị mất”, anh Từ chia sẻ.

Nguồn: Sohu

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại