Sau miễn giảm giá, tài xế vẫn chống đối trạm BOT Thanh Nê

Trần Duy |

Nhà đầu tư BOT 39 mong muốn giải quyết dứt điểm tình trạng lái xe phản đối thu giá tại tram BOT Thanh Nê.

Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, Công ty CP Tasco Nam Thái - nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp tuyến 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê (huyện Kiến Xương, Thái Bình) và đoạn từ đường vào trung tâm điện lực Thái Bình đến cầu Diêm Điền theo hình thức BOT cho biết, dù đã miễn, giảm giá vé qua trạm thu giá, nhưng những ngày qua, lái xe qua đây vẫn tiếp tục phản đối.

Nhà đầu tư này mong muốn cơ quan chức năng sớm có giải pháp phù hợp, đảm bảo phương án tài chính cho dự án.

Theo nhà đầu tư, trạm thu giá Thanh Nê đã miễn giảm giá sử dụng dịch vụ đối với tất cả các phương tiện vận tải (xe chở người, chở hàng hóa) của các hộ dân, cơ quan, đoàn thể tổ chức chính trị, doanh nghiệp có đăng ký phương tiện tại tỉnh Thái Bình và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các huyện Kiến Xương, Tiền Hải theo Quyết định của tỉnh Thái Bình.

Tính đến hết ngày 26/3, Trạm thu giá Thanh Nê đã miễn, giảm giá vé cho trên 1.400 phương tiện (trong đó huyện Tiền Hải trên 840 phương tiện, huyện Kiến Xương gần 600 phương tiện).

Hiện tại, nhà đầu tư vẫn thực hiện cấp thẻ ưu tiên qua trạm đối với các phương tiện của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện Kiến Xương, Tiền Hải thuộc đối tượng được miễn giá sử dụng dịch vụ đường bộ.

Tuy nhiên, nhà đầu tư này cho biết, đến thời điểm này, nhiều chủ phương tiện thuộc đối tượng miễn, giảm giá chưa thực hiện đúng quy định để được nhận dạng đối tượng miễn giảm theo hướng dẫn, nhiều lái xe không xuất trình được giấy tờ miễn giảm vì chưa thực hiện đăng ký như quy định.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp lái xe thuộc tỉnh khác cũng cố tình chây ì, không trả tiền qua trạm với yêu cầu phải được miễn giảm giá như những xe khác, gây ùn tắc giao thông; cố tình phá tài sản tại trạm thu giá Kiến Xương.

Việc các lái xe chây ì, không mua vé qua trạm, lăng mạ, đe doạ, cố tình gây ách tắc giao thông, làm mất an ninh trật tự mỗi khi yêu cầu mua vé diễn ra thường xuyên tại trạm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu và tâm lý cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ.

Nhà đầu tư cũng liên tục báo cáo và phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc phức tạp theo quy định.

Để tránh ách tắc giao thông và tránh xung đột với các chủ phương tiện, nhân viên trạm thu giá đã tuyên truyền cho các phương tiện và thông báo cho Công an huyện Kiến Xương phân luồng giao thông để tránh gây ùn tắc.

"Nhà đầu tư mong muốn có phương án giải quyết tốt nhất để doanh nghiệp đảm bảo được phương án tài chính như ban đầu, đồng thời hỗ trợ các đối tượng miễn giảm theo quy định", thông cáo của nhà đầu tư nêu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại