Thị trường bất động sản 2016 vẫn sôi sục trong giới đầu tư
Sức nóng của thị trường BĐS Việt Nam vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm khi báo cáo quý 1 và quý 2 năm 2016 đã chỉ ra mức tăng "kỷ lục" về cả cung và cầu.
Theo thông tin từ sàn BĐS Rồng bay cung cấp, chỉ tính riêng tình hình trong quý I/2016 tại Tp. Hồ Chí Minh đã có tới 9090 căn hộ được bán, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Sang quý II/2016, số căn hộ mở bán ít hơn quý I nhưng so với cùng kỳ lại tăng 38%.
Bên cạnh đó, "chỉ số P/E" – hiệu quả sinh lời của bất động sản trên giá giao dịch được đánh giá là rất tốt. Hiệu quả khai thác trên trị giá giao dịch hiện nay đã đạt 5-6% ở Hà Nội, ở TP. Hồ Chí Minh là 6-7%, đối với bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch có thể đạt 10-12%.
Hoang mang, bối rối và "ngập lụt" thông tin là cảm giác khó tránh với khách tìm mua/thuê nhà trên internet
Trái ngược với lượng thông tin khổng lồ được đăng tải mỗi ngày trên các trang mạng, thực chất thị trường đang rất "khát" những tin chất lượng đã được kiểm chứng về độ minh bạch, tính pháp lý và hình ảnh trung thực.
Điều này gây bất lợi cho khách hàng của các nhà đầu tư BĐS, bởi họ đang phải tốn rất nhiều công sức tìm kiếm, xác thực thông tin mà đôi khi kết quả nhận về không như mong đợi.
Khách hàng khó có thể đặt niềm tin vào 1 sàn giao dịch, hay 1 công ty môi giới nào chưa thỏa mãn được nhu cầu minh bạch thông tin, trải nghiệm chân thực của ho,
Vậy, giải pháp nào cho các công ty địa ốc?
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều giải pháp kinh doanh đã ra đời để lấp đầy những khoảng trống mà trước đây chưa làm được.
Trong lĩnh vực BĐS, nơi mà có tới 76% người tiêu dùng tham khảo dự án qua internet trước khi tiếp xúc trực tiếp (thông tin từ sàn BĐS Rồng bay), để giải quyết nhu cầu rất cao về minh bạch thông tin, hàng loạt giải pháp công nghệ đã ra đời như: công nghệ ảnh 3D, ảnh chụp 360 độ, video livestream hay ảnh panorama toàn cảnh dự án…
Tất cả đều hướng tới mục đích cuối cùng là giúp người mua nhà không cần đến tận nơi vẫn có thể trải nghiệm những hình ảnh chân thực như đang đứng tại chính nơi đó.
Thậm chí, với 1 số dự án vẫn còn chưa thành hình rõ ràng, việc trải nghiệm qua công nghệ 3D còn đem đến hình dung cho khách hàng về vị trí và tính kết nối với các dịch vụ trong khu vực tốt hơn cả đến trực tiếp.
Đi tiên phong trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng mua BĐS, gần đây, chúng ta được chứng kiến sự kết hợp của Rongbay (sàn giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam - thuộc VCCorp) và Admicro (mạng lưới quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam, trực thuộc VCCorp).
Cụ thể, chỉ bằng chiếc smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính cá nhân, người dùng có thể xem hình ảnh toàn dự án, "mở cửa bước vào" từng căn phòng, xem 360 độ như đang đứng trong chính căn phòng đó, tương tác với ảnh 3D hay video interactive 1 cách rất "mượt mà".
Các công nghệ trên được người dùng đánh giá rất cao và dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng để trải nghiệm dự án.
Các ứng dụng công nghệ 3D nổi bật vào sản phẩm của Admicro và Rongbay gồm có: Parallax (xoay, lắc smartphone 360 để nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà), hình ảnh 360 (tương tác vuốt, chạm màn hình để di chuyển, mở cửa phòng, tham quan nhà mẫu).
Hãy cùng chiêm ngưỡng và cảm nhận 1 số hình ảnh đẹp không thua ứng dụng Facebook 360 được thiết kế dành riêng cho lĩnh vực bất động sản.
Quảng cáo Mobile sử dụng công nghệ Parallax trên mobile chỉ cần xoay để nhìn được 360 độ dự án
Căn hộ mẫu 360 (rongbay) có thể xem được cả trên PC và mobile
Cùng với "sóng" bất động sản đang đến rất gần, các nhà đầu tư cần tập trung hơn vào việc cung cấp những thông tin minh bạch, nâng cao trải nghiệm chân thực cho khách hàng để chiếm được lòng tin và sự yêu mến.
Những sản phẩm với công nghệ thực tế ảo chắc chắn
sẽ là 1 công cụ đắc lực làm nổi bật sản phẩm của mình so với các đối thủ cạnh
tranh cũng như gây dựng niềm tin với người mua mà các nhà kinh doanh địa ốc
không thể bỏ lỡ.