Samsung tự dưng đề nghị kiểm tra xem TV OLED của bạn có bị lưu ảnh hay không

Nguyễn Hải |

Kết thúc đoạn video kiểm tra tình trạng lưu ảnh trên TV OLED, Samsung còn nhắc nhẹ người dùng rằng, TV QLED của họ không bao giờ bị tình trạng này.

Samsung đang là người dẫn đầu không thể chối cãi trong lĩnh vực màn hình OLED cho smartphone, nhưng đối với các sản phẩm TV của mình, Samsung lại lựa chọn công nghệ chấm lượng tử QLED thay vì OLED. Một lý do rõ ràng cho việc đó là khả năng bị burn-in (hay lưu ảnh) của tấm nền OLED đặc biệt khi sử dụng chúng cho TV.

Nhược điểm này đã được Samsung tận dụng khi giới thiệu một chương trình tiếp thị thông minh. Miễn phí kiểm tra TV OLED của người dùng xem có bị hiện tượng lưu ảnh hay không.

Samsung tự dưng đề nghị kiểm tra xem TV OLED của bạn có bị lưu ảnh hay không - Ảnh 1.

Theo Samsung, thực ra quá trình kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần bật xem TV OLED đoạn clip kéo dài 50 giây trên YouTube là được. Nó bao gồm những điều cần chú ý khi kiểm tra xem màn hình của bạn có bị lưu ảnh hay không bằng cách làm những phần bị ảnh hưởng này nổi bật trên màn hình.

Kết thúc đoạn video sẽ là một thông báo của Samsung cho biết nếu bạn thấy có bất kỳ vấn đề nào như vậy, bạn nên liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của sản phẩm. Hơn nữa cuối clip là một lời nhắc nhẹ của Samsung rằng, mọi TV QLED của họ đều không bị "lưu ảnh."

Video của Samsung kiểm tra tình trạng lưu ảnh trên TV OLED.

Nếu bạn chưa biết, hiện tượng lưu ảnh hay burn-in là một nội dung nào đó sau một thời gian liên tục xuất hiện trên màn hình TV sẽ để lại một vết trên màn hình đó.

Hiện các TV OLED mới đều được trang bị hàng loạt tính năng để bảo vệ màn hình khỏi hiện tượng này, bao gồm việc làm mới màn hình trong quá trình tắt và chuyển dịch các pixel để giảm thiểu khả năng bị lưu ảnh theo thời gian. 

Vậy bạn có nên kiểm tra tình trạng lưu ảnh trên TV OLED của mình theo hướng dẫn của Samsung? Nếu bạn đang dùng TV OLED và cảm thấy không có vấn đề nghiêm trọng nào với TV của mình, liệu bạn có muốn bỏ ra 10 giây để nhìn vào một màn hình đỏ và kiểm tra lại hay không? Có lẽ quyền quyết định hoàn toàn thuộc về bạn.

Tham khảo Whathifi

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại