Reality show Là Nhà và bước đột phá trong lĩnh vực mới của VCCorp

Ánh Dương |

Nửa năm sau chương trình KOC, VCCorp tiếp tục ra mắt reality show thứ hai mang tên Là Nhà với chủ đề Thiết kế - Kiến trúc, tiến thêm một bước trên con đường " tham vọng" định chuẩn lại show truyền hình thực tế.

Xuất hiện khi các chương trình truyền hình thực tế đang dần bão hòa, phần lớn kịch bản được mua bản quyền từ nước ngoài, nội dung chủ yếu về giải trí và drama, Là Nhà được kỳ vọng sẽ là một luồng gió mới, mang đến cho khán giả những giây phút "sống chậm" hơn, nhẹ nhàng và sâu sắc hơn giữa dòng chảy hối hả của cuộc sống.

"Chúng tôi khát khao tạo lối đi riêng biệt, sản xuất nội dung có giá trị cho cộng đồng"

Mỗi ngày, mỗi tuần có hàng chục TV show lên sóng, chương trình này nối tiếp chương trình kia, mang đến cho người xem rất nhiều lựa chọn. Từ các show liên quan đến phim ảnh, âm nhạc, du lịch đến những gameshow về hẹn hò, trí tuệ… đã có nhiều show ghi được dấu ấn và tạo được luồng tranh luận ngay cả khi đã kết thúc.

Hiểu được rằng những người làm truyền hình chính là người tạo ra trào lưu cho cộng đồng, VCCorp hiểu được điều này cũng như biết rõ thế mạnh và hạn chế của của mình. Là một nhà sản xuất show vẫn còn rất mới trên thị trường, thay vì đi theo những chủ đề, format quen thuộc và là lợi thế của những đơn vị "lão làng", VCCorp dành nguồn lực để nghiên cứu và đầu tư vào các chương trình một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Chia sẻ về điều này, đại diện VCCorp cho hay: "Chúng tôi khát khao tạo một lối đi riêng biệt, sản xuất những nội dung chất lượng cao, có giá trị ứng dụng lâu dài dành cho khán giả và xã hội. Những show đến từ VCCorp sẽ là những nội dung chứa nhiều yếu tố duy mỹ và có ý nghĩa cho cộng đồng.

Reality show Là Nhà và bước đột phá trong lĩnh vực mới của VCCorp - Ảnh 1.

Trước Là Nhà, đã có không ít các chương trình về chủ đề Kiến trúc được phát sóng, với nội dung chủ yếu là giới thiệu không gian đẹp hay có tính chuyên môn cao. Với khao khát tự tạo lối đi riêng, VCCorp đã xây dựng Là Nhà theo một format hoàn toàn mới lạ, độc đáo. Cụ thể, nội dung chương trình sẽ tập trung khai thác câu chuyện cải tạo nhà của 10 nhân vật trải nghiệm. Trong mỗi tập, gia chủ sẽ nói lên những ý kiến, quan điểm của mình với kiến trúc sư về một căn nhà lý tưởng, từ đó đi đến thống nhất về thiết kế và thi công. Toàn bộ quá trình thay đổi của căn nhà, từ khâu lên ý tưởng đến hoàn thiện đều được ghi lại đầy đủ qua chia sẻ của người trong cuộc, qua những góc máy quay chân thực nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật. Xen lẫn câu chuyện của nhân vật, khán giả còn thấy được nỗi khó khăn, vất vả, thậm chí cả "góc khuất" của những người trực tiếp tạo nên công trình. Song song với đó, những kiến thức thực tiễn về kiến trúc cũng được lồng ghép qua phần tư vấn, đưa ra giải pháp của chuyên gia, giúp khán giả có thêm nhiều thông tin hữu ích.

"Hơn cả một chương trình truyền hình về một ngành nghề đặc trưng trong xã hội, Là Nhà sẽ giống như một cuốn cẩm nang ngành, cung cấp các thông tin về xu hướng và màu sắc trong kiến trúc, chẳng hạn như hướng dẫn cách sắp đặt nội thất, đồ gia dụng… đặc biệt hữu ích với những cá nhân/ gia đình đang có nhu cầu sửa chữa nhà cửa, làm mới không gian sống", đại diện Admicro kỳ vọng.

Vì "nhà" là nơi ý nghĩa nhất với mỗi người, mỗi gia đình

"Chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi về việc tại sao VCCorp tạo ra Là Nhà mà không phải một chương trình khác. Vì qua nghiên cứu, khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng có rất nhiều người ở trong chính ngôi nhà của mình nhưng vẫn cảm thấy ngột ngạt, không thoải mái, không có năng lượng. Một trong những nguyên nhân lớn nhất là bởi họ mất kết nối với thế giới và thiên nhiên bên ngoài. Sự mất kết nối này có thể làm suy giảm sức khỏe thể chất và tâm hồn bên trong mỗi người. Vậy nên, chúng tôi muốn bắt đầu từ nhà - góc không gian ý nghĩa nhất bên trong mỗi con người, mỗi gia đình", đại diện Admicro nói về lý do thực hiện TV show.

Với mục đích ấy, kiến trúc chủ đạo tại Là Nhà sẽ là kiến trúc chữa lành (Healing Architecture). Đây là trường phái tập trung thiết kế không gian có khả năng loại bỏ sự căng thẳng từ môi trường (tiếng ồn, chất lượng không khí kém...), giúp thúc đẩy quá trình phục hồi, bảo vệ sức khỏe thân - tâm - trí. Vì vậy, các không gian/căn nhà được làm mới dù theo phong cách nào cũng đều đảm bảo các tiêu chí như sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường; thích ứng trước sự biến đổi của tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng; tôn trọng đặc trưng văn hóa bản địa…

Reality show Là Nhà và bước đột phá trong lĩnh vực mới của VCCorp - Ảnh 2.

Là Nhà sẽ là cơ hội để người tham gia, khán giả truyền hình cùng lắng lại và suy ngẫm về những giá trị dường như đã bị che lấp bấy lâu bởi những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường nhật. Đó là gia đình, là mái ấm, là nhà.

Tham vọng trở thành người dẫn đầu

Tương tự như KOC, Là Nhà cũng sẽ được tổ chức theo hướng Hybrid Event, kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Điều này đồng nghĩa với việc Là Nhà không chỉ tiếp cận lượng khán giả qua sóng truyền hình (kênh VTV3) mà còn được "tiếp sức" thông qua hệ thống kênh truyền thông mạnh mẽ trực thuộc VCCorp theo hình thức mega livestream. Nhờ vậy, người xem có thể tương tác trực tiếp với chương trình.

Bên cạnh nội dung, yếu tố mỹ thuật cũng được BTC Là Nhà cực kỳ chú trọng. "Chúng tôi mong muốn rằng khi theo dõi bất cứ reality show nào do VCCorp thực hiện, khán giả cũng sẽ thu nhận được những giá trị nhất định, cả trên phương diện nội dung thông điệp lẫn hình ảnh. Thay vì cạnh tranh trong lĩnh vực giải trí, chúng tôi muốn trở thành người đi đầu trong từng lĩnh vực nhỏ một.", đại diện VCCorp thẳng thắn.

Có thể nói, quyết tâm khai phá cùng chiến lược đầu tư vào lĩnh vực ngách là một nước đi đầy mạo hiểm của VCCorp trong bối cảnh thị trường đang bão hòa. Dù vậy, với tiềm lực sẵn có cùng những kinh nghiệm đang tích luỹ sau KOC , khán giả có thể hoàn toàn mong đợi vào sự đột phá của Là Nhà trong thời gian tới.

"Là Nhà - Make over your home" là chương trình truyền hình thực tế làm mới ngôi nhà thân quen của 10 nhân vật trên khắp Việt Nam. Không dừng lại là một chương trình truyền hình giải trí hay kiến trúc đơn thuần, Là Nhà đem đến những tư vấn và giải pháp chuyên môn của các Kiến trúc sư nổi tiếng , các đơn vị thi công uy tín cùng những sản phẩm, thiết bị nội thất, gia dụng hàng đầu trên thị trường.

Là Nhà - được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); nhà tài trợ kim cương Panasonic; đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp- Admicro và VTV; đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - AdSponsor; được bảo trợ truyền thông bởi ELLE Decoration, đồng thời đưa tin trên House N Home, Happynest và Nghiện nhà.

Đón xem 15h chủ nhật hàng tuần từ 11/12/2022 trên VTV3 và 20h cùng ngày trên Youtube. Cập nhật thông tin chương trình Là Nhà tại đây.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại