Top 10 loại xe tăng kỳ lạ nhất trong lịch sử thế giới

Bảo An |

(Soha.vn) - Nhiều loại xe tăng có hình thù kỳ lạ đã được phát triển để phục phụ cho những mục đích khác nhau của quân đội các nước trên thế giới.

Dưới đây là 10 loại xe tăng kỳ lạ nhất thế giới:

Xe tăng bay Antonov A-40 của Liên Xô được thiết kế dựa trên xe tăngT-60, được lắp thêm phần cánh và đuôi giống như máy bay. Ý tưởng phát triển Antonov A-40 nhằm tạo ra một loại xe tăng có thể được kéo theo sau máy bay hay có thể lướt trên không khi cần thiết. Dự án được triển khai trong năm 1941-1942, nhưng không chiếc xe tăng bay Antonov A-40 nào được đưa ra chiến trường.
Xe tăng bay Antonov A-40 của Liên Xô được thiết kế dựa trên xe tăngT-60, được lắp thêm phần cánh và đuôi giống như máy bay. Ý tưởng phát triển Antonov A-40 nhằm tạo ra một loại xe tăng có thể được kéo theo sau máy bay hay có thể lướt trên không khi cần thiết. Dự án được triển khai trong năm 1941-1942, nhưng không chiếc xe tăng bay Antonov A-40 nào được đưa ra chiến trường.
Liên Xô đã phát triển xe tăng với bánh có rãnh xoắn ZIL-2906 và 4904 vào những năm 1960 và 70,  nhằm giúp các phương tiện này có thể dễ dàng di chuyển tại khu vực có địa hình quanh co. Tuy nhiên, hai loại xe tăng này sau đó cho thấy không hiệu quả khi hoạt động trên thực địa và dự án sản xuất loại tăng này bị hủy bỏ.
Liên Xô đã phát triển xe tăng với bánh có rãnh xoắn ZIL-2906 và 4904 vào những năm 1960 và 70, nhằm giúp các phương tiện này có thể dễ dàng di chuyển tại khu vực có địa hình quanh co. Tuy nhiên, hai loại xe tăng này sau đó cho thấy không hiệu quả khi hoạt động trên thực địa và dự án sản xuất loại tăng này bị hủy bỏ.
Xe tăng Bigfoot Fastrax được phát triển vào năm 1988 dựa trên xe bọc thép M84. Sự kết hợp này khiến Bigfoot Fastrax trông như một “quái vật”.
Xe tăng Bigfoot Fastrax được phát triển vào năm 1988 dựa trên xe bọc thép M84. Sự kết hợp này khiến Bigfoot Fastrax trông như một “quái vật”.
Vận động viên đua xe J. Walter Christie đã tạo ra một loại xe tăng siêu nhẹ vào năm 1931. Với trọng lượng siêu nhẹ, loại xe tăng này có thể chạy với bận tốc 167 km/giờ.
Vận động viên đua xe J. Walter Christie đã tạo ra một loại xe tăng siêu nhẹ vào năm 1931. Với trọng lượng siêu nhẹ, loại xe tăng này có thể chạy với bận tốc 167 km/giờ.
Dự án phát triển xe tăng hạt nhân mang mật mã Object 279 được Liên Xô giới thiệu vào năm 1959. Chiếc xe tăng nặng 60 tấn được thiết giống như vỏ sò với khả năng chống được sóng hạt nhân. Tuy nhiên, dự án này đã bị hủy bỏ sau khi nhà lãnh đạo Kruschev của Liên Xô cấm sản xuất xe tăng nặng hơn 37 tấn.
Dự án phát triển xe tăng hạt nhân mang mật mã Object 279 được Liên Xô giới thiệu vào năm 1959. Chiếc xe tăng nặng 60 tấn được thiết giống như vỏ sò với khả năng chống được sóng hạt nhân. Tuy nhiên, dự án này đã bị hủy bỏ sau khi nhà lãnh đạo Kruschev của Liên Xô cấm sản xuất xe tăng nặng hơn 37 tấn.
Quân đội Anh muốn một loại xe tăng đơn giản nhưng vẫn có thể vượt qua được chướng ngại vật như những loại xe tăng thông thường. Để đáp ứng yêu cầu này, mẫu xe tăng “bọ ngựa đã được giới thiệu vào năm 1944. Chiếc xe tăng này chỉ chở được 1 người và được thiết kế giống một con bọ ngựa.
Quân đội Anh muốn một loại xe tăng đơn giản nhưng vẫn có thể vượt qua được chướng ngại vật như những loại xe tăng thông thường. Để đáp ứng yêu cầu này, mẫu xe tăng “bọ ngựa đã được giới thiệu vào năm 1944. Chiếc xe tăng này chỉ chở được 1 người và được thiết kế giống một con bọ ngựa.
undefined

Progvev-T Gasdynamic được đánh giá là một trong những loại xe tăng kỳ lạ nhất thế giới. Chiếc xe tăng do Liên Xô phát triển dựa trên xe tăng T-34 và được lắp động cơ của một chiếc chiến đấu cơ MiG-15 trên đỉnh. Lực đẩy của động cơ máy bay sẽ giúp phát hiện và kích nổ mìn.

Đây là chiếc xe tăng phá mìn M4 T10 được phát triển bởi quân đội Mỹ vào năm 1944. Ban đầu, nó được thiết kế với 2 bánh trước, nhưng sau đó đã được thiết kế lại với 1 bánh trước và bánh sau. Mặc dù vậy dự án phát triển loại xe tăng này không bao giờ trở thành hiện thực.
Đây là chiếc xe tăng phá mìn M4 T10 được phát triển bởi quân đội Mỹ vào năm 1944. Ban đầu, nó được thiết kế với 2 bánh trước, nhưng sau đó đã được thiết kế lại với 1 bánh trước và bánh sau. Mặc dù vậy dự án phát triển loại xe tăng này không bao giờ trở thành hiện thực.
Chiếc xe tăng Appareil Boirault được quân đội Pháp phát triển vào năm 1915 để phục vụ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất. Chiếc xe tăng được thiết kế với dây xích gồm 6 đốt liên kết với nhau thành hình tròn. Thiết kế này giúp xe tăng có thể dễ dàng di chuyển qua các con kênh hay mương nhỏ. Những nhược điểm di chuyển chậm, nặng và tiếng ồn khiến loại xe tăng này không bao giờ được sử dụng.
Chiếc xe tăng Appareil Boirault được quân đội Pháp phát triển vào năm 1915 để phục vụ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất. Chiếc xe tăng được thiết kế với dây xích gồm 6 đốt liên kết với nhau thành hình tròn. Thiết kế này giúp xe tăng có thể dễ dàng di chuyển qua các con kênh hay mương nhỏ. Những nhược điểm di chuyển chậm, nặng và tiếng ồn khiến loại xe tăng này không bao giờ được sử dụng.

	Xe tăng hình tròn dành cho 1 người được trưng bày tại bảo tàng xe tăng Kobinka ở Moscow, Nga. Chiếc xe tăng này được cho là sử dụng với mục đích do thám quân sự. Quân đội Nga đã tịch thu được một chiếc xe tăng loại này tại Manchuria ở Nhật Bản vào năm 1945.

Xe tăng hình tròn dành cho 1 người được trưng bày tại bảo tàng xe tăng Kobinka ở Moscow, Nga. Chiếc xe tăng này được cho là sử dụng với mục đích do thám quân sự. Quân đội Nga đã tịch thu được một chiếc xe tăng loại này tại Manchuria ở Nhật Bản vào năm 1945.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại