'Nội soi' siêu vận tải cơ 'khủng' thứ 3 thế giới

Thiên Minh |

(Soha.vn) - An-124 Ruslan Condor là vận tải cơ lớn thứ 3 thế giới chỉ sau An-225 (Ukraine) và Airbus A380 (Châu Âu).

An-124 Ruslan là loại máy bay vận tải với sức chứa vô cùng lớn, có thể chở tới 880 binh sĩ, một số xe tăng, một garage xe hơi và thậm chí là vài chiếc máy bay khác. An-124 có thể vận chuyển trọng tải lên tới 150 tấn và nó đã phá vỡ kỷ lục này khi vận chuyển mức trong tải lên tới 171 tấn trong thời Xô Viết, vượt qua vận tải cơ C5-Galaxy của Mỹ.
An-124 Ruslan là loại máy bay vận tải với sức chứa vô cùng lớn, có thể chở tới 880 binh sĩ, một số xe tăng, một garage xe hơi và thậm chí là vài chiếc máy bay khác. An-124 có thể vận chuyển trọng tải lên tới 150 tấn và nó đã phá vỡ kỷ lục này khi vận chuyển mức trong tải lên tới 171 tấn trong thời Xô Viết, vượt qua vận tải cơ C5-Galaxy của Mỹ.
An-124 cất cánh lần đầu tiên vào ngày 24/12/1982. Nó được thiết kế chủ yếu cho các mục đích quân sự, như vận chuyển bệ phóng tên lửa đạn đạo, các biệt đội lính dù và xe bọc thép. 56 chiếc An-124 đã được sản xuất, phần lớn được Bộ quốc phòng Nga và công ty “Volga-Dnieper” sử dụng.
An-124 cất cánh lần đầu tiên vào ngày 24/12/1982. Nó được thiết kế chủ yếu cho các mục đích quân sự, như vận chuyển bệ phóng tên lửa đạn đạo, các biệt đội lính dù và xe bọc thép. 56 chiếc An-124 đã được sản xuất, phần lớn được Bộ quốc phòng Nga và công ty “Volga-Dnieper” sử dụng.
An-124 có hai cửa rộng ở mũi và đuôi máy bay.
An-124 có hai cửa rộng ở mũi và đuôi máy bay.
An-124 hoạt động khắp mọi nơi trên thế giới để vận chuyển những loại hàng khóa phi tiêu chuẩn.
An-124 hoạt động khắp mọi nơi trên thế giới để vận chuyển những loại hàng khóa phi tiêu chuẩn.
Nó thậm chí có thể vận chuyển các phương tiện không gian, không chỉ của Cow quan vũ trụ Nga (Roscosmos) mà còn của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nếu chiếc S-5 của họ không thể làm được. An-124 thường giúp NATO vận chuyển các hệ thống phòng không như Patriot.

Nó thậm chí có thể vận chuyển các phương tiện không gian, không chỉ của Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) mà còn của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nếu chiếc C-5 của họ không thể làm được. An-124 thường giúp NATO vận chuyển các hệ thống phòng không như Patriot.

Khoang chứa khổng lồ bên trong An-124.
Khoang chứa khổng lồ bên trong An-124.
Phi đội điều khiển An-124 gồm từ 7-9 thành viên.
Phi đội điều khiển An-124 gồm từ 7-9 thành viên.
 
Buồng điều khiển
Buồng điều khiển
Quy trình sản xuất hàng loạt An-124 bị gián đoạn giữa những năm 90. Nhưng tới năm 2009, chính phủ Nga đã quyết định trang bị thêm 20 chiếc máy bay vận tải nâng cấp An-124-100 cho quân đội. Bên cạnh đó, phiên bản cải tiến mới là An-124-300 cũng đang được phát triển.
Quy trình sản xuất hàng loạt An-124 bị gián đoạn giữa những năm 90. Nhưng tới năm 2009, chính phủ Nga đã quyết định trang bị thêm 20 chiếc máy bay vận tải nâng cấp An-124-100 cho quân đội. Bên cạnh đó, phiên bản cải tiến mới là An-124-300 cũng đang được phát triển.
An-124 đã từng xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh, chẳng hạn như
An-124 đã từng xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh, chẳng hạn như "James Bond-Die Another Day".
Khu vực cabin
Khu vực cabin
Nó giống như một toa xe lửa hạng hai, có thể chứa 21 người.
Nó giống như một toa xe lửa hạng hai, có thể chứa 21 người.
An-124 có thể di chuyển liên tục quãng đường dài 14.400km (không chở hàng hóa) và 3.200 km nếu vận chuyển mức trọng tải tối đa là 150 tấn. Bởi vậy, trong máy bay có trang bị những chiếc giường nghỉ.
An-124 có thể di chuyển liên tục quãng đường dài 14.400km (không chở hàng hóa) và 3.200 km nếu vận chuyển mức trọng tải tối đa là 150 tấn. Bởi vậy, trong máy bay có trang bị những chiếc giường nghỉ.
Khu vực vệ sinh
Khu vực vệ sinh
 
Đối thủ cạnh tranh nặng ký của An-124  là American S-5

Đối thủ cạnh tranh nặng ký của An-124 là C-5...

... và A380
... và A380

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại