Các chuyên gia quân sự phương Tây nhận định, Trung Quốc có thể dùng công nghệ đóng tàu theo kiểu module tiên tiến để áp dụng cho tàu sân bay đầu tiên của nước này. Nghĩa là các phần thân tàu sẽ được chia nhỏ, đóng ở nhiều nơi khác nhau rồi sau đó mới đấu nối lại.
Hiện công nghệ này được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, nhất là các quốc gia có nền quốc phòng phát triển.
Tàu sân bay nội địa được các chuyên gia quân sự Trung Quốc tiết lộ có lượng giãn nước là 65.000 đến 70.000 tấn, có thể mang theo 36 đến 48 máy bay, kết hợp chiến đấu cơ J-15 và trực thăng Z-8/Z-18.
Tàu có tính năng tự động hóa để giảm số lượng thủy thủ, tăng chứa nhiên liệu và đạn dược. Tháp chỉ huy trên tàu cũng nhỏ hơn, giúp nó hoạt động năng suất hơn Liêu Ninh.
Theo Sina, tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự đóng dường như được xây dựng tại xưởng nhà máy đóng tàu ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.
Đây cũng là nơi tân trang một tàu sân bay cũ của Ukraine và sửa chữa thành tàu Liêu Ninh, tàu sân bay duy nhất của hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN) đến thời điểm hiện tại. Trên ảnh là tàu sân bay Liêu Ninh tại nhà máy đóng tàu ở Đại Liên.