Tuy không tiếp tục sản xuất, nhưng dây chuyền chế tạo động cơ F119-PW-100 sẽ không bị Pratt & Whitney tháo dỡ để đề phòng việc Lầu Năm góc quyết định mua thêm chiến đấu cơ F-22 mới và cung cấp phụ tùng cho quá trình bảo trì.
Động cơ F119-PW-100 cuối cùng trong lễ chuyển giao.
Cuối năm 2011, không quân Mỹ và Pratt & Whitney đã đạt được thỏa thuận cung cấp bổ sung thêm 39 động cơ F119-PW-100. Tới năm 2012, hãng chế tạo này cũng đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo trì lâu dài cho dòng động cơ phản lực này.
Tháng 5-2012, chiến đấu cơ F-22 cuối cùng mang số hiệu 187 đã chuyển giao cho không quân Mỹ. Lầu Năm góc dự kiến từ nay tới năm 2017 cần khoảng 11 tỷ USD để duy trì và nâng cấp các đơn vị F-22 hiện có. Được biết, chiếc F-22 đầu tiên được biên chế cho không quân Mỹ là vào năm 1997.
Tổng cộng, chính phủ Mỹ đã phải bỏ ra tới 75 tỷ USD cho chương trình phát triển và chế tạo chiến đấu cơ F-22. Với dự kiến chế tạo ban đầu là 750 máy bay F-22 năm 1996, tới năm 2009, quân đội Mỹ chỉ mua 187 máy bay. F-22 (Chim ăn thịt) hiện là dòng chiến đấu cơ có giá thành đắt nhất thế giới (120 triệu USD/máy bay chưa kèm dịch vụ và vũ khí).