5.000 binh sĩ Trung Quốc tập trận đổ bộ gần Triều Tiên

Chinanews đưa tin, đêm 17/11, quân đội TQ đã tiến hành tập trận bắn đạn thật với sự tham gia của 5.000 binh sĩ từ Lục quân, Hải quân và Không quân tại vịnh Bohai gần Triều Tiên.

Những bức hình về cuộc tập trận cho thấy xe tăng từ tàu đổ bộ tiến vào bãi biển và bắn pháo còn các binh sĩ từ xuồng đổ bộ xuống bãi biển và lửa cháy ở phía trước đội tàu chiến.

Chinanews cho hay cuộc tập trận tập trung vào các nội dung chính là do thám, cảnh báo, vận tải trên biển, hỏa lực và đổ bộ.

Tờ báo này cũng cho biết cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ kéo dài đến ngày 20/11 và các tàu bị cấm đi qua khu vực này trong suốt thời gian cuộc tập trận diễn ra.

Theo tờ ChosunIbo (Hàn Quốc), rất hiếm khi Trung Quốc tiến hành tập trận ngay “trước mũi” Triều Tiên và công bố về cuộc tập trận này ngay lập tức.

Một nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh dự đoán cuộc tập trận này nhằm chuẩn bị cho tình trạng bất ổn nghiêm trọng ở Triều Tiên.

Một nguồn tin khác thì dự đoán rằng cuộc tập trận này của Trung Quốc nhằm mục tiêu phô trương sức mạnh và chủ yếu nhắm tới Nhật Bản do hai nước đang tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc tập trận:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại