Nhà mạng cấp tốc hỗ trợ người dân vùng bão Noru, tặng 14GB data/tuần, hơn 1.000 sim data

Hoàng Linh |

Viettel tạm hoãn chặn 54.000 thuê bao chưa đóng cước. Hỗ trợ 14GB data/tuần cho 15.000 thuê bao, cung cấp hơn 1.000 sim data cho khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Cụ thể, Viettel sẽ tạm hoãn chặn một chiều, hai chiều từ ngày 28/9 đến 10/10/2022 với khoảng 54.000 thuê bao trả sau (di động, cố định, truyền hình..) chưa đóng cước tại 9 địa phương gồm Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum.

Nhà mạng cấp tốc hỗ trợ người dân vùng bão Noru, tặng 14GB data/tuần, hơn 1.000 sim data - Ảnh 1.

Triển khai cấp tốc các biện pháp, chính sách hỗ trợ người dân khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel đồng thời triển khai chính sách sử dụng internet di động thay thế cố định (tặng 14GB/tuần) cho khoảng 15.000 thuê bao sử dụng dịch vụ cố định băng rộng, thuê bao cung cấp dịch vụ đặc thù như khách sạn, quán cafe, cửa hàng tiện lợi, dạy học trực tuyến, khách hàng bị sự cố do ảnh hưởng của bão…

Nhà mạng cũng hỗ trợ miễn phí khoảng 1.000 sim data (5GB/ngày); cho mượn bộ kết nối Dcom (5GB/ngày) đối với các khách hàng không có thiết bị.

Một số lượng lớn gồm hơn 16.000 thiết bị các loại như Dcom wifi, modem, camera, V-tracking, S-tracking… cũng đã được Tập đoàn điều chuyển chuẩn bị hỗ trợ, ứng cứu thông tin đảm bảo dịch vụ tại các địa phương.

Viettel cho biết, đơn vị cũng sẽ điều chỉnh tiền cước đối với các thuê bao cố định bị gián đoạn thông tin trong bão với số lượng dự kiến 226.000 thuê bao với chi phí khoảng 1,1 tỉ đồng.

Tình hình diễn biến sau bão Noru và các khuyến cáo cần thiết qua tin nhắn thoại, tin nhắn SMS tới 3,2 triệu thuê bao di động và 1,1 triệu thuê bao cố định băng rộng cũng đã được triển khai.

Trước đó, Viettel đã chuẩn bị các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện, điều động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật và các trang thiết bị, vật tư đến các địa phương.

Đây là số lượng nhân sự được huy động tại một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay của Viettel để phục vụ ứng phó với thiên tai. Viettel đưa trang thiết bị, vật tư với 4 xe cơ động, 164 máy phát điện, 150.000m cáp quang trục, 15.000 măng xông, hơn 1.200km cáp thuê bao đang được vận chuyển đến các vị trí xung yếu sẵn sàng cho công tác phòng, chống bão.

Hệ thống chăm sóc khách hàng tăng thêm 30% tại khu vực ảnh hưởng bão, bảo đảm thông tin liên lạc của người dân.

Nhà mạng cấp tốc hỗ trợ người dân vùng bão Noru, tặng 14GB data/tuần, hơn 1.000 sim data - Ảnh 2.

Tập trung cao các giải pháp công nghệ và nguồn lực về người, phương tiện xây dựng mọi phương án, kịch bản phòng chống cơn bão.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, để đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống thiên tai từ Chính phủ đến các địa phương trong vùng bão, VNPT đã triển khai đường internet, xe phát sóng lưu động, thiết lập và luôn sẵn sàng phục vụ các phiên họp trực tuyến của Phó Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... trong công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với thiên tai, bão lũ và công tác khắc phục thiên tai tại các tỉnh, thành phố.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại