Phí “Xe chờ quá 5 phút”: Nhiều khách hàng thấu hiểu cho nỗi niềm của tài xế

LA |

Xung quanh những ý kiến trái chiều về việc áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” của Grab, không ít khách hàng và tài xế đã nhiệt tình ủng hộ bởi chính sách này giúp các tài xế yên tâm chạy xe hơn và tạo thói quen di chuyển văn minh hơn cho mọi người.

“Tài xế cũng cần phải kiếm cơm, chứ đâu chờ bạn lâu được”

Từ ngày 10.10.2019, Grab sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” đối với trường hợp khách hàng không xuất hiện hoặc đến trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã đến điểm đón, khiến tài xế phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.

Sau khi thông tin được công bố, nhiều khách hàng đưa ra ý kiến ủng hộ việc thu phí để nâng cao ý thức về thời gian của khách hàng. Bên dưới một khảo sát trên mạng xã hội về khoản phí mới này, bạn D.L bày tỏ sự ủng hộ: “Đúng rồi, tài xế cũng cần phải kiếm cơm, chứ đâu chờ bạn lâu được”.

Riêng với cánh tài xế, nhiều người chia sẻ rằng có không ít cuốc xe chạy một quãng đường xa để đến điểm đón nhưng sau đó không thể liên lạc với khách hàng.

Tình trạng các bác tài phải đứng đợi lâu dưới trời mưa hoặc ở những nơi không cho phép dừng/đỗ thì xảy ra nhiều như cơm bữa.

Nếu nỗi ám ảnh của shipper là bị “bom” hàng thì các đối tác tài xế Grab cũng e ngại việc khách hàng “giờ dây thun” hoặc cho mình “leo cây” hệt như vậy. Chính vì thế, cộng đồng đối tác tài xế Grab như trút bớt đi được một nỗi lo khi chính sách mới này ra đời.

Thêm nữa, 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 05 phút” sẽ được chuyển cho tài xế để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ khách.

Bác tài H.A nhìn nhận: “Khách hàng là Thượng Đế, nhưng Thượng Đế cũng nên thấu hiểu cho nỗi khổ của các bác tài khi phải chờ đợi. Trong khi đợi bạn thì người ta đã có thể chạy được một cuốc khác rồi!”.

Phí “Xe chờ quá 5 phút”: Nhiều khách hàng thấu hiểu cho nỗi niềm của tài xế - Ảnh 1.

Không chỉ các bác tài, nhiều khách hàng cũng tỏ ra đồng tình với chính sách mới này. Ảnh: Grap

Từng phản đối kịch liệt khi biết tin Grab thu phí “Xe chờ quá 5 phút” nhưng sau đó, bạn Lê Khánh Vy (Quận 7, TP.HCM) cho biết: “Ban đầu mình tự hỏi sao không phạt tài xế đến trễ mà chỉ phạt khách hàng thôi, như vậy có công bằng không? Nhưng nghĩ kỹ lại mình thấy tội cho mấy bác tài.

Nếu áp dụng phạt tiền khi tài xế đến trễ thì có nhiều người vì lo lắng, áp lực sẽ chạy nhanh hơn, lỡ đâu gặp tai nạn thì càng nguy hiểm. Mình hủy chuyến bắt lại chuyến khác có thể mất chút thời gian nhưng không làm ảnh hưởng đến “chén cơm của người khác”.

Không áp dụng phí nếu tài xế không tới đúng điểm đón

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ cũng có không ít bình luận bày tỏ sự băn khoăn trong các trường hợp tài xế yêu cầu khách hủy chuyến, tài xế đến trễ...

Bạn T.B thẳng thắn đặt vấn đề: “Tôi đồng ý trả thêm tiền nếu việc để tài xế đợi lâu là do lỗi của tôi. Nhưng đã vài lần, tài xế ở rất xa nhưng vẫn nhận cuốc xe khiến tôi phải chờ lâu. Vậy Grab tính sao? Lúc đó sao không phạt tài xế đến trễ”.

Trả lời thắc mắc này, đại diện Grab cho biết, Grab sẽ đảm bảo việc tài xế tới đúng điểm đón thông qua hệ thống định vị.

Trong trường hợp định vị của tài xế chưa tới đúng điểm đón mà tài xế đã bấm “Tôi đã đến nơi", phí sẽ không được áp dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón để tránh trả thêm phí hoặc bị hủy chuyến.

Đại diện Grab cũng cho biết thêm, khi đặt xe, khách hàng đều được báo trước thời gian tài xế dự kiến đến điểm đón và theo dõi được hành trình của tài xế ngay trên ứng dụng.

Ngoài ra, trong mọi trường hợp, khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài 24/7 của Grab 028 7108 7108 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại