“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta

PV |

“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta
“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta

Lễ ra mắt Lotus - mạng xã hội "make in Việt Nam" tối 16/9 tại Cung văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) đã diễn ra ấn tượng, độc đáo, tương xứng với một mạng xã hội được đầu tư lớn và nghiêm túc, do chính người Việt phát triển.

1. Niềm tin của Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng về mạng xã hội Lotus, mạng xã hội của người Việt và do người Việt làm ra: "Hơn 10 năm mới được nghe mọi người nói về cách tiếp cận mới cho một mạng xã hội và cũng có niềm tin, người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm.

“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 1.

Khi nghe Tổng giám đốc VCCorp giới thiệu, tôi nghĩ, người Việt tại sao không nghĩ rằng có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam.

Mạng xã hội Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. Chính những người dùng, trải nghiệm Lotus cùng phát triển Lotus với VCcorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính những người dùng và đó chính là sức mạnh của Việt Nam, sức mạnh của tất cả chúng ta.

...

Hôm nay, chúng ta có mặt ở đây như một lòng trân trọng sự dấn thân của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực khó, bước vào thị trường đã bị thống trị bởi những gã khổng lồ toàn cầu, làm một việc mà không ít các doanh nghiệp Việt đã thử và thất bại, làm một việc mà tâm lý xã hội chung cho là không khả thi.

“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 2.

Nhưng nếu VCCorp không làm, không ai làm nữa và không chỉ ở đây mà các vùng khác thì Việt Nam chúng ta sẽ ra sao. VCcorp sở hữu nhiều lợi thế khi phát triển mạng xã hội, là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số.

Với hơn 13 năm hình thành, phát triển, VCC đã xây dựng được một hệ sinh thái internet rộng lớn với đa dạng sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử, trò chơi điện tử, phủ sóng trên 90% người sử dụng internet, mạng di động và có đóng góp lớn vào sự phát triển của Internet Việt Nam.

Việt Nam là nước đi sau, sẽ không còn bất kỳ việc gì dễ cho chúng ta nhưng chúng ta sẽ không nhìn đó chỉ là thách thức mà còn là cơ hội nữa. Bởi vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài, việc trung bình tạo ra người trung bình, việc khó tạo ra người giỏi và việc vĩ đại tạo ra người vĩ đại...".

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ ra mắt MXH Lotus

2. Tổng Giám đốc VCcorp nói về tính năng nổi bật của mạng xã hội Lotus:

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp (đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus) đã từng nói rằng, Lotus là cuộc chơi tất tay của VCcorp.

Trong buổi ra mắt chính thức của Lotus được diễn ra tại khu triển lãm Cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Tổng Giám đốc VCCorp đã có thời lượng khá lớn đứng trên sân khấu để chia sẻ, giải thích kỹ hơn về sản phẩm mạng xã hội của Việt Nam, do chính người Việt vận hành và phát triển.

“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 4.

Trên sân khấu của chương trình, ông Nguyễn Thế Tân ngay lập tức chia sẻ về những tính năng độc đáo được Lotus xây dựng và phát triển. Tính năng đầu tiên được ông tự hào giới thiệu đó chính là Kể chuyện bằng hình ảnh.

Ông Tân nói: "Tôi nhận ra khi nhìn thấy cái đẹp làm tôi thấy hạnh phúc, và chúng tôi xây dựng mạng xã hội truyền tải được điều này.

Tính năng kể chuyện bằng hình ảnh của Lotus, đó là khi các bạn đẩy ảnh lên thì đã có sẵn bố cục, thiết kế để lựa chọn. Hình ảnh ấn tượng mang lại cảm xúc đẹp".

Ông Nguyễn Thế Tân tiếp tục nói về những format được thiết kế dành cho những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

"Lotus có chiến lược lấy nội dung là vua, nên chúng tôi tạo ra những format thiết kế nội dung chuyên nghiệp cho những nhà vua.

Còn người dùng là những thượng đế. Nhà vua tạo nội dung để phục vụ cho thượng đế" - ông Tân chia sẻ.

Một trong những tính năng gây thu hút và được tò mò nhất thời điểm hiện tại trên Lotus đó chính là tính năng Token. Token được sinh ra từ đâu, được sử dụng như thế nào, mang lại giá trị gì... tất cả đều được ông Nguyễn Thế Tân trả lời trên sân khấu.

Các tính năng riêng của mạng xã hội Lotus.

Ông Tân nói: "Khi người dùng hoạt động nội dung trên Lotus thì được nhận Token. Có 3 hoạt động nhận được Token là đọc nội dung, chia sẻ nội dung và tạo ra nội dung.

Token được chúng tôi xem là cơ chế bản vị nội dung, không bán đuợc, mà sinh ra nhờ nội dung hay. Token có giá trị không cao, chỉ có giá trị tinh thần. Tích token để kiếm tiền là không khả thi trên Lotus".

Ông Tân cho biết đã đặt ra cho Lotus 3 mốc để chinh phục trong thời gian trước mắt.

Mốc đầu tiên là Lotus đạt 4 triệu người dùng thường xuyên. Đây là cột mốc Lotus khá tự tin để thực hiện với hạ tầng kỹ thuật và những đặc tính nổi trội của mình. Mốc thứ 2 và thứ 3, Lotus lần lượt đặt ra mục tiêu đạt 20 triệu, 50 triệu người dùng.

Thế nhưng khi hôm nay đã ra mắt Lotus với công chúng, ông Tân tâm sự: "Mục tiêu trước mắt chính là vượt qua được ngày hôm nay.

Thành công của Lotus hoàn toàn phụ thuộc vào sự ủng hộ của xã hội. Về Lotus, chúng tôi đã cố gắng hết sức".

3. Sân khấu và hiệu ứng 3D hoành tráng:

Sân khấu của buổi Lễ ra mắt được thiết kế ánh sáng, âm thanh hiện đại, sử dụng hiệu ứng trình diễn 3D chiều sâu, xứng tầm sự kiện công nghệ đỉnh cao. Cùng với đó là sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng, cầu thủ bóng đá, các KOL trên mạng xã hội.

Màn trình diễn hiệu ứng cao trào của sự kiện ra mắt mạng xã hội với sự tham gia của các VIP là những khoảnh khắc "ảo diệu" của không gian sân khấu 3 chiều siêu hoành tráng đã để lại ấn tượng không nhỏ đối với những vị khách.

“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 7.
“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 8.

Chính thức vận hành mạng xã hội Lotus

4. Các sao thích thú trải nghiệm mạng xã hội Lotus:

Rất nhiều khách mời đã hào hứng tới ngay khu trải nghiệm để được tận tay cảm nhận mạng xã hội Lotus do chính người Việt làm chủ.

“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 10.
“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 11.
“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 12.
“Điểm sáng” đáng chú ý tại Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus bản Open Beta - Ảnh 13.

Bà Tân Vlog và các nhà sáng tạo nội dung nói gì về mạng xã hội Lotus?


theo Trí Thức Trẻ