Khi câu chuyện bác sĩ David Dao bị đuổi xuống máy bay của hãng hàng không United Airlines một cách thô bạo được chia sẻ ngày càng nhiều hơn trên mạng xã hội, ông lớn ngành hàng không nước Mỹ United Airlines không chỉ phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh số, khủng hoảng truyền thông mà còn phải giải quyết hàng loạt bức ảnh chế tràn lan trên mạng xã hội.
Chỉ hơn một ngày sau sự việc, cư dân mạng đã "dành tặng" hãng hàng không này hàng chục bức ảnh chế không thể sáng tạo hơn. Đơn cử như trên trang Twitter, một người dùng đã đăng tải một đoạn Tweet đá xoáy với nội dung:
"Chiến dịch PR tồi nhất thuộc về... Pepsi!! À không, đợi đã... Chúng tôi đọc sai rồi, đó phải là United Airlines!"


Một biểu tượng mới mang nhiều ý nghĩa mà United Airlines nên dùng

Bạn có thể chạy nhưng bạn không thể bay

Hãy để chúng tôi kéo bạn đi khắp thế giới

Câu chuyện nhân viên hãng hàng không United Airlines yêu cầu khách "tình nguyện" xuống may bay phong cách chiến tranh các vì sao

Lên máy bay như một bác sĩ, rời đi như một bệnh nhân

Không có đủ chỗ ư? Không sao, đánh nhau giành chỗ thôi nào

Chủ trương mới của United Airlines: "Ra khỏi máy bay của tao ngay"

Thứ lỗi cho tôi vì đã "chuyển chỗ" cho ứng dụng của United Airlines. Tôi không cần nó nữa