Bkav im lặng trước thông tin không có nổi vài chiếc Bphone để bán

Hoàng Đan |

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông của Bkav khẳng định, hãng chưa bao giờ nói khách hàng đặt Bphone sau ngày 2/6 tới tháng 8 mới có hàng.

Trả lời trên một tờ báo, Giám đốc VTC Intecom Nguyễn Thanh Hưng có cho biết, chứng kiến Bkav vung tay chi tiền làm truyền thông để quảng bá sản phẩm Bphone trong buổi lễ ra mắt vào cuối tháng 5, ông đã có ý tưởng mua điện thoại này thưởng cho nhân viên.

Thế nhưng sau khi gặp gỡ đối tác Bkav đặt mua 550 chiếc Bphone thì được đối tác trả lời “phải đến tháng 8 mới có hàng”, trong khi bây giờ mới là tháng 6.

"Tôi rất ngạc nhiên, không hiểu chiến lược kinh doanh của Bkav là gì bởi họ làm truyền thông rầm rộ nhưng sau đó lại không có Bphone để bán, dù chỉ là một vài chiếc”, ông Hưng nói.

Kế hoạch mua Bphone bị "vỡ", ông Hưng cho biết có thể sẽ chuyển hướng sang đặt mua 550 siêu phẩm Apple Watch để làm phần thưởng cho nhân viên.

Ông Nguyễn Tử Quảng giới thiệu chiếc Bphone.
Ông Nguyễn Tử Quảng giới thiệu chiếc Bphone.

Trước thông tin này, trả lời chúng tôi vào chiều 17/6, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông của Bkav cho hay, riêng đợt hàng Bphone đầu tiên mà Bkav mở bán ngày 2/6 đã có đến hơn 12.000 đơn hàng.

Trong khi đó, phía VTC Intecom đặt hàng sau đợt mở bán nên hãng không thể giao sớm được.

"Họ đặt hàng sau đợt mở bán. Bkav phải ưu tiên các khách hàng đã đặt mua sản phẩm Bphone đúng ngày 2/6 trước", bà Hằng nói.

Đồng thời bà Hằng cũng khẳng định: "Bkav cũng chưa bao giờ nói các khách hàng đặt Bphone sau ngày 2/6 sẽ nhận hàng vào tháng 8 cả.

Chúng tôi sẽ tiến hành giao hàng cho khách hàng đặt ngày 2/6 từ 18/6 đến hết tháng 6".

Lý giải về việc Bkav giao chậm, theo bà Hằng, đó là do hệ điều hành BOS của Bphone được phát triển trên nền Androi 5.1. Bkav đã ký thoả thuận gọi là MADA với Google (MADA - Mobile Application Distribution Agreement).

"Thoả thuận này tương tự như các nhà sản xuất khác như Sony, Samsung, HTC... khi phát triển sản phẩm.

Trong tuần trước, thoả thuận MADA giữa Google với các nhà sản xuất có một chút thay đổi về việc nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành.

Và thay đổi này cũng áp dụng với các nhà sản xuất khác. Vậy chúng tôi cần thêm một chút thời gian để cập nhật các nâng cấp này.

Trong lĩnh vực phầm mềm việc nâng cấp là rất phổ biến và nó nhằm mang đến cho người sử dụng những tính năng mới nhất.

Ngoài ra Bkav cũng muốn phiên bản thương mại tới tay mọi người sẽ là phiên bản hoàn thiện nhất cả về phần cứng lẫn phầm mềm", bà Hằng chia sẻ.

Khi được hỏi ý kiến về việc nhiều người cho rằng, Bkav làm truyền thông rầm rộ nhưng sau đó lại không có Bphone để bán, dù chỉ là một vài chiếc, bà Hằng đã từ chối đưa ra bình luận.

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh, hiện nay, công suất nhà máy ở Cầu Giấy của Bkav đáp ứng khoảng vài chục nghìn sản phẩm/tháng.

"Nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho hạ tầng tại khu công nghệ cao Hoà Lạc với diện tích 2,3 ha.

Trong trường hợp thị trường phản hồi tốt thì sẽ nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng", bà Hằng thông tin.

Blogger truyền thông xã hội
Nguyễn Ngọc Long
Vừa rồi, giới công nghệ đã "bóc mẽ" BOS là một hệ điều hành chưa hoàn thiện và phản hồi không tích cực của một số khách hàng sau khi trải nghiệm thực tế Bphone là hai "phốt" lớn mà Bkav phải tháo gỡ ngay. Đặt trong tổng thể đó, có thể thấy hãng dường như đang bấn loạn và lo sợ. Tâm lý ấy khiến họ chưa đủ tự tin để "tái tung sản phẩm" ra lần nữa. Thực ra, chiến lược truyền thông bằng cách "nổ tung trời" của anh Quảng đã có tác dụng tốt. Nhưng nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn tới khủng hoảng. Vì khi anh "nổ", tức là anh đẩy sự kỳ vọng của khách hàng lên tận trên trời. Thế thì khi cầm trên tay sản phẩm, họ sẽ rất dễ thất vọng cho dù sản phẩm của anh không tệ. Họ thất vọng chỉ vì đã đặt kỳ vọng vào nó quá nhiều.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại