Porsche Mission R là xe đua dạng coupe thuần điện sử dụng cấu hình mô tơ đôi dẫn động 2 cầu được hãng thiết kế cho các đội đua có nhu cầu sử dụng tại các giải đấu do hãng tổ chức trên thế giới. Tổng công suất toàn hệ thống đạt 1.073 mã lực và xe có thể duy trì công suất này xuyên suốt cuộc đua nhờ hệ thống làm mát bằng dầu cho cả mô tơ điện và ắc quy.
Tốc độ tối đa mà chiếc xe đua đạt được là 300 km/h, đồng thời Porsche khẳng định độ nhanh nhạy trên đường đua của Porsche Mission R không thua kém các dòng xe chạy động cơ đốt trong như Porsche 911 GT3 Cup. Công nghệ sạc nhanh, dù không cần thiết cho lắm, cũng xuất hiện mang lại khả năng hồi phục 80% dung lượng ắc quy trong 15 phút.
Theo thương hiệu Đức, thân xe lẫn phần lớn nội thất Porsche Mission R được chế tạo từ nhựa gia cố sợi tự nhiên trong khi cấu trúc an toàn được làm từ sợi carbon tổng hợp.
Về thiết kế, không khó để nhận ra chỉ cần loại bỏ các chi tiết khí động học phục vụ mục đích đua thể thao chẳng hạn cánh gió cỡ lớn, Porsche Mission R hoàn toàn có thể trở thành 718 Boxster/Cayman đời mới nhất là khi cặp đèn pha lấy cảm hứng rõ rệt từ Boxster 25 năm trước.
Ngay cả kích thước của Porsche Mission R cũng khá tương đồng với 718 Cayman hiện tại ở 4.326 mm dài, 1.990 mm rộng, chỉ có chiều cao là chênh lệch hẳn để đảm bảo khả năng khí động học (1.190 mm).
Porsche từng mất 4 năm để biến concept Mission E thành Taycan best-seller ngày nay và nếu dùng đây làm thước đo, ta có thể kỳ vọng một dòng tên mới lấy cảm hứng từ Mission R chào sân vào giữa thập kỷ này.
Porsche Mission R chào sân