Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Nhật Anh |

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện 2 tấm ảnh được chụp vào 2 thời điểm khác nhau, ghi nhận pha "cà khịa" giữa VinID và nền tảng đặt phòng trực tuyến Mytour. Được biết, hai bức ảnh này do anh Phạm Ngọc Linh, Sáng lập kiêm CEO Công ty Quảng cáo ngoài trời tích hợp Unique, chụp lại trên tuyến đường Giảng Võ, Hà Nội.

Bức ảnh đầu tiên anh Linh chụp vào thời điểm 27/4. Trong ảnh, phía VinID gợi ý khách hàng hãy đi chợ online thông qua app VinID và phía Mytour đáp trả vô cùng duyên dáng: Đi chợ cả năm rồi, du lịch thôi!

Không chịu kém cạnh, trong bức ảnh chụp sáng 7/5, VinID đã thay một tấm biển quảng cáo mới và nhắn nhủ tới khách hàng, cũng như đối đáp lại Mytour: Du lịch rồi về nấu cơm thôi! Nhớ tích điểm VinID khi đi chợ VinMart.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét” - Ảnh 1.
Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét” - Ảnh 2.

Theo anh Phạm Ngọc Linh đánh giá, thông thường một trong những tiêu chí khi lựa chọn biển quảng cáo là: "Biển quảng cáo không bị phân tán ánh nhìn". Tức là biển quảng cáo đứng độc lập một mình sẽ mang tới hiệu quả quảng cáo tốt hơn bởi vì người xem chỉ có từ 3-5s để đi qua và có thể nhìn rõ thông điệp trên biển quảng cáo ấy.

Vậy nên có thêm một biển quảng cáo ở bên cạnh sẽ khiến nội dung truyền tải bị chia sẻ thời lượng nhìn của người xem với một nội dung khác. Tuy nhiên trong trường hợp này, phía Mytour và sau đó là VinID có thể đang dùng đến thủ pháp "vị trí hóa" từng biển quảng cáo, "cà khịa theo từng khu vực" để tạo hiệu ứng viral, giúp lan tỏa thông tin tốt hơn.

"Đây là cách một số bạn marketer trẻ hay làm mấy năm trở lại đây. Rất hay, sáng tạo với nội dung ngắn gọn, súc tích", anh Linh nhìn nhận.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiện cho rằng màn "cà khịa" này không quá thú vị, "được cái vỏ nhưng thiếu chiều sâu" vì không thấy khách hàng là trung tâm trong cả hai biển quảng cáo này.

"Nên quan tâm tới khách hàng - người tiếp nhận quảng cáo. Nhìn vào 2 cái biển không khác gì xem 2 bà cãi nhau", một người dùng cho biết.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại