Ông Phạm Hồng Dương: 60% đường trên thị trường là bẩn

Nhóm PV |

"Trên thị trường có khoảng 300.000 tấn đường tiêu dùng, chỉ 30% đóng dấu cam kết của nhà sản xuất với khách hàng còn lại 10% là đường nhái, 60% còn lại là đường bẩn", đó là những thông tin ông Phạm Hồng Dương - Tập đoàn Thành Thành Công đưa ra trong tham luận tại Diễn đàn ĐÓN SÓNG THỰC PHẨM SẠCH.

Mở đầu bài tham luận, ông Phạm Hồng Dương trích dẫn định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới cho biết: Có 5 loại đường tự nhiên có đặc điểm chung tồn tại dạng tự nhiên và con người tinh chế, mang về đóng gói.

Chúng ta thấy có những hiểu biết chưa đúng về đường như ăn đường bị béo phì, thực chất ăn gì nhiều đều không tốt cho sức khoẻ, tuỳ cơ địa chúng ta ăn protein hay gluco phù hợp với sức khoẻ của mình.

Về nguyên tắc, tổng năng lượng vào cơ thể bằng tổng năng lượng tiêu thụ, đường mía chứa 4 calo/gr như vậy, đường không phải chất sinh năng lượng cao trong cơ thể.

Nhiều hãng sản xuất, đặc biệt ở nước ngoài có slogan ít đường - "reduced sugar" có thực sự giảm calo?

Thông điệp này bản chất không đúng chưa kể những loại đường hoá học còn gây tác dụng phụ không tốt cho sức khoẻ, chúng ta chỉ dùng đường hoá học khi có sự hướng dẫn.

Ông Dương cho biết thêm, hiện trên thị trường có khoảng 300.000 tấn đường tiêu dùng chỉ 30% đóng dấu cam kết của nhà sản xuất với khách hàng còn lại 10% là đường nhái, 60% còn lại là đường bẩn.

Đường sạch phải đảm bảo 3 yếu tố, phải sạch từ trang trại sản xuất cho đến chọn công nghệ sản xuất, hệ thống phân phối. Hiện Công ty TCC đang áp dụng VietGAP cho các cánh đồng mía.

Ông Phạm Hồng Dương: 60% đường trên thị trường là bẩn - Ảnh 1.

Ông Phạm Hồng Dương - Tập đoàn Thành Thành Công (Tây Ninh)

"Chúng tôi đầu tư hơn 10% doanh thu cho giống mía, không phải dùng thuốc trừ sâu, canh tác hướng tới mô hình trồng mía Organic nhằm tạo nền nông nghiệp bền vững sạch và an toàn cho người tiêu dùng đường và các sản phẩm sau đương.

Trên hết phải áp dụng công nghệ vào sản xuất. Chúng tôi có hệ thống truy xuất để biết rõ ngày nào tháng nào… Nhà máy phải sạch, công nghệ phải sạch.

Công nghệ chúng tôi lựa chọn rất quan trọng. VN có 2 loại đường, 3 loại công nghệ. Chỉ có chuyên gia mới phân biệt được các loại đường, chúng ta hoàn toàn tin vào nhà sản xuất mà thôi.

Đường sunfit dùng lưu huỳnh tẩy trắng, chỉ có carbonat là không dùng hoá chất tẩy trắng và giá cao hơn.

Người tiêu dùng cho rằng đường càng trắng thì càng nhiều hoá chất. thực ra không phải vậy mà là do dư lượng tạp chất còn tồn.

Cái chính là tâm của mình, muốn giúp cho sức khoẻ người Việt thúc đẩy chúng tôi có sản phẩm tốt hơn, thân thiện với sức khoẻ người tiêu dùng, môi trường", ông Dương phát biểu.

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisuxahoi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên