Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone

LT (tổng hợp) - Design: Meow |

Stress, khủng hoảng và rơi nước mắt, Nguyễn Tử Quảng nhận mình và Bkav đã đi trên một con đường khó khăn, để kiên trì thứ mà ông nhận định đó là "sứ mệnh"

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 1.

Chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nói nhiều về việc công ty này đã làm ra chiếc Bphone như thế nào. Để dễ hiểu, ông so sánh những bước đi, những chiến lược của Bkav với 2 cái tên nổi tiếng là Samsung và Apple.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 2.

Nhận xét về Bphone, ông Quảng không còn nhận mình là số 1. Ông nói về điều ông tự hào ở Bphone - thiết kế cơ khí của sản phẩm.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 3.

Công thức của một chiếc Bphone hoàn thiện: chỉ 0,9% có nguồn gốc từ Trung Quốc. Phần còn lại là link kiện quốc tế và khối óc, sáng tạo từ Việt Nam.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 4.

Số vốn nghiên cứu phát triển khổng lồ 500 tỷ đồng được lấy từ nguồn của Bkav, trong đó đóng góp đáng kể nhất là từ nguồn thu mảng kinh doanh truyền thống của công ty - bán phần mềm diệt virus. Đến nay, khi bán ra, công ty vẫn phải trợ giá trên từng sản phẩm.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 5.

"Tôi muốn tạo ra hình mẫu rằng người Việt Nam có thể phát triển bằng chất xám, trí tuệ thay vì bám vào tài nguyên thiên nhiên", CEO Nguyễn Từ Quảng nói.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 6.

CEO Bkav nói về việc ông hi vọng người Việt Nam đều có thể cầm trên tay một chiếc Bphone khi sản phẩm này ra mắt phiên bản tầm trung trong tương lai. Còn hiện tại, Bphone vẫn nằm trong mức giá cận cao cấp, bởi giống như Samsung hay Apple, Bphone cần được định vị thương hiệu ngay từ đầu.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 7.

Xuất hiện đầy tự tin trong 2 lần ra mắt Bphone, nhưng người đứng đầu Bkav thừa nhận mình không lỳ lợm. Bằng chứng là ông đã khóc trong buổi chia sẻ thân mật với báo chí sau khi Bphone 2017 ra mắt.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 8.

Thời điểm Bphone 1 bị "ném đá" và trước thềm ra mắt phiên bản thứ hai, người đàn ông này thậm chí không dám lên mạng xem comment. Thậm chí, ông còn rơi vào "khủng hoảng".

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 9.

Chỉ khoảng 3.000 máy Bphone 1 được đưa đến tay những khách hàng kiên trì chợ đợi qua thời điểm Bkav trục trặc, và đó cũng là những người được CEO Bkav nói lời tri ân trong nước mắt.

Những giọt nước mắt của Nguyễn Tử Quảng vì Bphone - Ảnh 10.

Ông Tử Quảng cũng nhấn mạnh rằng bản thân Bkav không "ăn mày tinh thần dân tộc" khi không một văn bản nào của công ty hay bản thân ông nói rằng người Việt Nam phải dùng hàng Việt Nam.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại