Nhân viên Highlands Coffee bị tố xúc phạm khách hàng: Thấy khách chống nạng liền yêu cầu đi ra vì “ở đây không cho bán vé số”

Nhật Anh (tổng hợp) |

Cách hành xử của nhân viên Highlands Coffee đang nhận nhiều phản ứng từ phía cộng đồng mạng.

Mới đây, một tài khoản Facebook với tên "Le Van Truong" có đăng tải tình huống trớ trêu mà anh gặp phải khi bước vào một quán cà phê thuộc chuỗi Highlands Coffee tại TPHCM. Theo những gì anh kể lại, vì anh là người khuyết tật nên đã phải nhận sự đối xử kém bình đẳng từ phía nhân viên của Highlands.

"Khi tôi bước vào quán thì chú bảo vệ đã hỏi tôi là có phải vào để bán vé số không? Tôi trả lời là không và tôi đã có hẹn với bạn. Sau đó có một bạn nhân viên ra chặn tôi lại và nói ở đây không cho bán vé số và yêu cầu tôi ra. Lúc đó tôi mới bực mình và yêu cầu gặp quản lý nhưng nhân viên ở đó không cho gặp", anh Trường kể lại câu chuyện trên trang cá nhân của mình.

Trước đó, một số người quen đã khuyên anh không nên công bố câu chuyện này nhưng anh Trường vẫn quyết tâm làm. Vì theo anh, đây không còn là vấn đề của cá nhân anh mà là vấn đề của cộng đồng người khuyết tật nói chung.

"Trong khi nhà nước ra sức làm giảm khoảng cách giữa người khuyết tật và người không khuyết tật thì Highland lại làm tăng thêm vấn đề này. Họ đang đồng nghĩa Người Khuyết Tậán Vé Số = Không được vào HighLand uống nước. Nếu các bạn đặt mình vào hoàn cảnh của tôi các bạn sẽ nghĩ gì?", anh Trường đặt câu hỏi.

Nhân viên Highlands Coffee bị tố xúc phạm khách hàng: Thấy khách chống nạng liền yêu cầu đi ra vì “ở đây không cho bán vé số” - Ảnh 1.

Bài đăng gốc trên trang cá nhân của anh Trường.

Sau khi bài viết lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã tương tác và chia sẻ câu chuyện của anh Trường. Đa số đều lên án hành vi kỳ thị người khuyết tật từ phía nhân viên Highlands, đồng thời ủng hộ anh Trường làm rõ câu chuyện nói trên.

Nhân viên Highlands Coffee bị tố xúc phạm khách hàng: Thấy khách chống nạng liền yêu cầu đi ra vì “ở đây không cho bán vé số” - Ảnh 2.

Bài đăng cũ hiện đã được nhân vật chính ấn khỏi trang cá nhân. Tuy nhiên, bài đăng liền sau đó vẫn dẫn lại hình ảnh của bài đăng gốc, đồng thời anh Trường cũng làm rõ hơn diễn biến sự việc.

Theo anh Trường chia sẻ, trong chiều ngày 17/2, phía Highlands đã liên hệ với anh và gửi email xin lỗi nhưng anh không đồng ý.

"Vì họ xúc phạm tôi trong 1 quán đông người thì không thể chỉ viết mail xin lỗi tôi được. Sau đó tôi cho số điện thoại và nói họ gọi cho tôi. Họ có giải thích đây là lỗi của nhân viên nhưng tôi thì không nghĩ thế. Vì cả chú bảo vệ và bạn nhân viên đều hành xử như nhau chứng tỏ là họ đã có đào tạo.

Tôi yêu cầu họ phải có cuộc gặp và công khai xin lỗi về vấn đề này chứ không thể xin lỗi âm thầm được".

Trong chiều ngày 18/2, anh Trường cho biết đã có cuộc gặp và làm việc trực tiếp với phía Highlands Coffee tại quán cà phê diễn ra sự việc. Tổ chức Khuyết Tật và Phát Triển (DRD ) đứng ra làm trung gian để hòa giải vấn đề. Thông tin cụ thể sẽ được anh cập nhật sau.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại