Gần đây, Toyota tạo ra một số thành tựu tích cực về dải sản phẩm xe điện của họ. Tuy nhiên, hãng xe vẫn có quan điểm rõ ràng về loại phương tiện này. Họ từ lâu đã lập luận rằng việc chuyển đổi chỉ bán xe điện với thời hạn cấp bách như ở châu Âu và các vùng lãnh thổ khác sẽ gây bất lợi cho môi trường. Trong khi đó, quá trình chuyển đổi dần dần bằng xe hybrid sẽ phù hợp hơn.
Những tuyên bố trên được khẳng định khi nhà khoa học trưởng kiêm giám đốc điều hành Viện nghiên cứu Toyota có tên Gill Pratt trao đổi với các phóng viên trước hội nghị thượng đỉnh của các nước G7 (diễn đàn của 7 cường quốc có nền kinh tế công nghiệp phát triển) tại Nhật Bản.
Pratt giải thích rằng quá trình chuyển đổi sang xe điện sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Ông cho biết nếu cuộc chuyển đổi năng lượng cho phương tiện được kết hợp cân bằng giữa các loại xe hybrid, xe chạy khí hydro cùng với xe điện thì sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
Nhà khoa học của Toyota chia sẻ: “Sẽ mất nhiều thập kỷ để các mỏ tái tạo khoáng sản, đáp ứng cho việc chế tạo pin. Nếu trong tương lai cả thế giới chỉ dùng xe điện thì sẽ dẫn tới tình trạng thiếu pin".
Hiện nay, Toyota chưa quá dồn sức vào lĩnh vực xe điện khi mới chỉ ra mắt một mẫu EV là bZ4X. Tuy nhiên, hãng xe có kế hoạch bán 1,5 triệu xe thuần điện hàng năm vào năm 2026. Đồng thời, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn sẽ tập trung phát triển các mẫu xe hybrid để đáp ứng tiêu chuẩn giảm phát thải.
Theo Carscoops