Ngày 15/7/2017, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã tiếp nhận Đơn Khiếu nại của người tiêu dùng Phan Ng. Th. V. liên quan đến chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande và dịch vụ của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.
Theo đó, người tiêu dùng mua và sử dụng xe máy Nozza Grande từ tháng 11 năm 2015, đến năm 2016 thì xe có hiện tượng rung đầu và giật khựng ở bánh lái xe phía trước, chạy xe trên dốc thì xe có tiếng kêu phát ra từ giảm xóc.
Trong quá trình mang xe đến đại lý để bảo hành, xe máy chỉ được kiểm trả và bảo dưỡng theo định kỳ. Sau khi thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình triệu hồi năm 2016, tình trạng xe ngày càng nặng hơn và hãng trả lời không thể khắc phục được. Đến thời điểm khiếu nại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Đến ngày 3/8/2017, công ty Yamaha đã gửi công văn giải trình, theo đó xác nhận chất lượng dịch vụ theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời xác nhận tình trạng hao mòn của hệ thống truyền động CVT dẫn tới các vấn đề của xe máy trong thời gian qua.
Do đó, công ty đã tiến hành thu hồi, thay mới các chi tiết liên quan và kiểm tra bảo dưỡng xe đảm bảo xe hoạt động bình thường. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, người tiêu dùng đã đồng ý với phương án giải quyết của Công ty.
Trước đó, vào tháng 11/2016 Yamaha đã triệu hồi tổng cộng 110.250 xe máy Yamaha Nozza Grande để sửa chữa do có hiện tượng xe rung giật, bao gồm các mẫu xe LTF125, mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau được sản xuất từ ngày 2/8/2016.
Tuy nhiên, theo trao đổi với đại diện Yamaha, một số xe sau khi sửa vẫn còn lỗi dẫn đến tình trạng hư hỏng nặng hơn như chiếc xe mà khách hàng đã báo lên Cục Quản lý cạnh tranh.